Đời sống

Mùng 4 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất "tăng nhiệt"

Hồng Anh (t/h) 13/02/2024 - 18:25

Sáng 13/2 (tức mùng 4 Tết), đại diện Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày, sân bay này dự kiến sẽ khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách.

1(4).jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón hơn 136.000 lượt hành khách trong ngày hôm nay, Mùng 4 Tết.

Theo đó, phân bổ khách ở ga trong nước đạt gần 91.000 lượt, ga quốc tế duy trì mức tương đương những ngày trước (khoảng 45.000 lượt).

Đây là con số cao kỷ lục trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 khi trước đó, con số cao nhất trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền năm nay chỉ là 134.000 lượt khách vào ngày 07/02 (tức 28 Tết).

Theo dự báo của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong những ngày tới, lượng hành khách qua sân bay này sẽ tiếp tục tăng cao do lượng khách từ các tỉnh đổ về đây rất lớn. Hiện cảng đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo một cách tốt nhất công tác phục vụ cũng như an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn bay tại đây.

Trong đó, cảng sẽ bố trí Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Cảng cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Từ đầu tháng 02/2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để góp phần giải tỏa ùn ứ tại sân bay. Mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making) được các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành. Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ tăng 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùng 4 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất "tăng nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO