Một phụ nữ 50 tuổi ở TP.HCM tử vong sau hút mỡ bụng

Sao Mai| 20/10/2021 11:47

BVCL - Người phụ nữ ở TPHCM nhập viện trong tình trạng nguy kịch, biến chứng đau bụng, tụt huyết áp và tử vong sau khi hút mỡ bụng.

Tối 19/10, đại diện Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác nhận, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý một trường hợp tử vong sau khi hút mỡ bụng trên địa bàn. Nạn nhân là bà T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM).

20210203_230509_361961_hut-mo-bung.max-1800x1800.jpg
Bác sĩ vẽ tạo định hình đường mổ trước khi bắt ca phẫu thuật xâm lấn lên vùng ngực, bụng. (Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu, cách đây ít ngày bà T. đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TPHCM hút mỡ bụng. Đến chiều ngày 17.10, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau bụng, kích thích, mạch nhanh và tụt huyết áp nên được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tại khoa Cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và chuyển bệnh nhân lên khoa Hồi sức cấp cứu vì tình trạng quá nặng, suy hô hấp phải bóp bóng, dùng thuốc vận mạch, huyết áp rất thấp.

Đến tối muộn ngày 18/10, bà T. bị sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng sau hút mỡ bụng ngày thứ 3 và tử vong sau đó.

PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn. Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi.

“Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ”, PGS Hùng cho biết.

Trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi. Ngoài ra, PGS Hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu.

Được biết, bệnh viện thẩm mỹ nói trên mới được Bộ Y tế cấp phép hoạt động gần 1 năm. Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng đã làm việc với bệnh viện thẩm mỹ thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ 50 tuổi ở TP.HCM tử vong sau hút mỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO