Mỡ máu cao, không chỉ bỏ ăn “thịt cá nhiều” mà hai loại “quả” này khuyên các bạn hãy 'khoá miệng lại'

Vian| 18/07/2022 16:18

Với mức sống ngày càng được cải thiện, chế độ ăn uống của con người cũng được cải thiện rất nhiều, con người ăn uống ngày càng phong phú hơn nhưng thực tế lại xuất hiện những vấn đề sức khỏe mới kéo theo đó là bệnh mỡ máu.

Hàm lượng cholesterol cao và chất béo trung tính trong máu sẽ làm cho tốc độ lưu thông máu trở nên chậm lại, nếu không được điều tiết kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng và nguy hại cho sức khỏe con người.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng sự hình thành của bệnh mỡ máu chủ yếu là do ăn một số thực phẩm béo và nhiều calo như thịt cá lớn, nhưng không phải vậy, một số bệnh nhân tăng mỡ máu không thường xuyên ăn thịt cá lớn. Thường xuyên ăn hai loại trái cây cũng sẽ khiến lipid máu tăng cao, mong các bạn tránh xa chúng càng sớm càng tốt.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

1. Quả bơ

Bơ là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên đối với những người bị mỡ máu cao thì nên cố gắng ăn ít hoặc tránh xa, vì nó chứa nhiều chất béo và calo. Thường xuyên tiêu thụ hoặc tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể bị dư thừa cholesterol nghiêm trọng, rất bất lợi cho sức khỏe của chúng ta.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

2. Sầu riêng

Chắc hẳn mọi người đã rất quen thuộc với sầu riêng, bởi hương vị thơm ngon độc đáo nên được rất nhiều người yêu thích. Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới, ăn điều độ rất tốt cho sức khỏe của cơ thể, nhưng đối với những người có mỡ máu cao thì nên tìm hiểu để tránh, vì lượng đường và calo trong sầu riêng rất cao dẫn đến sự tích tụ của một lượng lớn chất béo trong cơ thể và sự tăng vọt của cholesterol, gây ra gánh nặng lớn cho các mạch máu.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

Khi lipid máu tăng cao, cơ thể sẽ có 3 lần “kêu cứu”:

1. Chóng mặt

Buổi sáng ngủ dậy nếu có phản ứng chóng mặt, sưng não thì đa phần cho rằng đó là do chưa được nghỉ ngơi đầy đủ, ngược lại tình trạng này có thể liên quan đến việc máu tăng. Khi lipid máu trong cơ thể tăng cao sẽ ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông bình thường của máu, dẫn đến chóng mặt do thiếu oxy lên não, nếu để lâu bạn nên đến bệnh viện để thăm khám.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

2. Chuột rút chân khi ngủ

Nhiều người nghĩ rằng chuột rút ở chân là do cơ thể thiếu hụt canxi nhưng sau khi bổ sung canxi vẫn chưa thuyên giảm thì đây có thể là triệu chứng của bệnh mỡ máu. Do cholesterol trong cơ thể quá cao, không có cách nào để chuyển hóa hết, lúc này phần này sẽ tích tụ lại trong cơ bắp dẫn đến chức năng co cơ không bình thường và gây ra hiện tượng chuột rút chân khi ngủ.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

3. Mí mắt xanthoma

Mí mắt xanthoma đề cập đến sự lắng đọng lipid trong mắt tạo thành mảng màu vàng giống mụn cơm, là một triệu chứng của lipid máu cao. Khi tăng lipid máu sẽ tăng dần, trường hợp nặng sẽ bao phủ cả mi mắt, tình trạng này thường gặp ở một số phụ nữ tuổi trung niên.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

Tôi nên làm gì nếu lipid máu của tôi cao? Làm thêm 2 việc này hay giúp ổn định lipid máu

1. Bổ sung dưỡng chất và độ ẩm

Đối với bệnh nhân mỡ máu cao thì càng đặc biệt phải uống nhiều nước hơn, vì nước có thể điều chỉnh độ đặc của máu trong cơ thể, lượng nước uống hàng ngày tốt nhất cho người lớn là 2000ml. Khi uống nước nếu có thể ngâm nước trà sẽ giúp ổn định lipid máu tốt hơn.

2. Nâng cao đôi chân của bạn nhiều hơn

Trong cuộc sống, nhiều người rơi vào tình trạng ngồi một chỗ cả ngày trời, ít khi có quá nhiều thời gian để tập thể dục. Lúc này có thể dùng không gian và thời gian nhấc chân nhiều hơn, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của chân chúng ta, tăng tốc độ lưu thông máu của chi dưới, có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

mỡ máu, bơ, sầu riêng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỡ máu cao, không chỉ bỏ ăn “thịt cá nhiều” mà hai loại “quả” này khuyên các bạn hãy 'khoá miệng lại'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO