Lời chia tay xúc động của HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam

Hạ Tú| 18/10/2022 07:58

Việc HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó cùng những chiến tích lịch sử mang đến sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ.

Ngày 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Park Hang-seo đã thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023. Như vậy, giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ là giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 vào tháng 12 tới đây.

HLV Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam

Với HLV Park Hang Seo, chuyện xác định chia tay tuyển Việt Nam có lẽ được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Vì ông Park từng nói rằng không ai có thể làm mãi mãi, còn ông có thêm tâm nguyện cống hiến cho bóng đá Việt Nam ngoài cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ giành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”, HLV Park Hang-seo chia sẻ xúc động khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF.

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, việc HLV Park Hang-seo và VFF chia tay sau 5 năm gắn bó chắc chắn mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

HLV Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam

Sự kiện HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam cũng đã gây chú ý rất nhiều với báo giới châu Á.

Tờ Hankook nhấn mạnh: “HLV Park Hang-seo, người để lại dấu ấn lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, sẽ chia tay đội tuyển quốc gia vào tháng 1 năm sau. Theo đó, nhiệm kỳ của ông Park đã được xác nhận kéo dài đến ngày 31/1/2023”.

Tờ Yunhap giật tít: “Park Hang-seo kết thúc 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam sau AFF Cup”. Trong bài viết, nhật báo này tỏ ra tiếc vì sẽ không được chứng kiến những cảm xúc mà HLV Park Hang-seo mang lại cho bóng đá Việt Nam. Nhưng họ cũng tri ân nhà cầm quân 65 tuổi này bằng thông điệp “hoàn thành sứ mệnh”.

Tờ Chosun cũng cùng chung cảm xúc: “Ông Park đã viết nên câu chuyện thành công kể từ khi gia nhập nền bóng đá Việt Nam vào năm 2017. Kể từ đó, người ta đã dùng cụm từ “phép thuật Park Hang-seo” để nói về thành công mà ông ấy mang lại”.

Những thành tích ấn tượng của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam:
• Giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á – Thường Châu 2018, hạng Tư tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18).
• Hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021)
• Vô địch AFF Suzuki Cup 2018
• Lọt vào Tứ kết VCK giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019)
• Lần đầu tiên trong lịch sử giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á.
• HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời chia tay xúc động của HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO