Lĩnh án 5 năm tù vì tổ chức xuất cảnh trái phép

Nguyễn Liên| 27/05/2021 05:41

Ngày 26.5, tại Bến xe khách liên tỉnh thành phố Cao Bằng, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

a1-1-.jpg
TAND Tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử  lưu động  đối với 3 bị cáo tổ chức người xuất cảnh trái phép.

Ba bị cáo gồm: Đàm Văn Cương - SN 1982, Đàm Văn Huấn - SN 1995, Hoàng Văn Hải - SN 1998, cùng trú tại xóm Pác Rình, Kéo Háo, xã Quang Trung, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo cáo trạng, vào hồi 20h30' ngày 10/11/2020, Công an xã Tri Phương (Trùng Khánh) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Trà Lĩnh tuần tra tại xã Tri Phương phát hiện, bắt quả tang Cương, Huấn, Hải điều khiển xe mô tô chở 5 phụ nữ quốc tịch Campuchia đến khu vực mốc 753 thuộc địa phận xóm Bảo Biên, xã Tri Phương để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định Cương quen biết Huấn tại khu vực mốc 753 trong lúc bốc vác thuê và 2 người thường xuyên liên lạc với nhau. Đến 12 giờ ngày 10/11/2020, Cương nhận được điện thoại của Huấn thuê chở 5 người từ thị trấn Trà Lĩnh đến mốc 753 để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, hai bên thỏa thuận tiền công 1 triệu đồng/người. Sau đó, Cương gọi điện cho Hải đến và cùng nhau chở 5 công dân Campuchia đến mốc 753 sang Trung Quốc.

a2-cac-bi-cao-dam-van-cuong-dam-van-huan-hoang-van-hai-tai-phien-toa..jpg
Các bị cáo Đàm Văn Cương, Đàm Văn Huấn, Hoàng Văn Hải tại phiên tòa.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đàm Văn Cương 5 năm tù giam, Đàm Văn Huấn 4 năm tù giam và Hoàng Văn Hải 4 năm từ giam.

Đây là bản án thích đáng cho các đối tượng có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xuất cảnh, nhập cảnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hệ lụy liên quan đến an ninh quốc gia và sức khỏe cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án 5 năm tù vì tổ chức xuất cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO