Liên tiếp phá các vụ án ma túy lớn

T.A t/h | 26/10/2020 20:13

Trong 2 ngày cuối tuần, lực lượng chức năng các tỉnh Cao Bằng và Nghệ An đã phá thành công 2 vụ án ma túy lớn, xuyên quốc gia với thủ đoạn tinh vi.

Bắt thanh niên 20 tuổi mang 25 bánh heroin

Chiều 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đã biểu dương, khen thưởng các lực lượng chức năng phá thành công chuyên án PP120, bắt các đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép 25 bánh heroin.

ma-tuy.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Thuỷ cùng tang vật là 25 bánh heroin. Ảnh: TTXVN

Vào khoảng 21h ngày 24/10, tại Km276 + 300 Quốc lộ 3 thuộc xã Hưng Đạo (TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), Cục Hải quan Cao Bằng phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Công an tỉnh Cao Bằng) và các đơn vị chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 2000, hộ khẩu thường trú tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cùng đồng bọn khi đang có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu được gồm 25 bánh heroin, 2 ô tô…

Triệt xóa đường dây ma túy xuyên quốc gia chuyên gom hàng từ châu Âu

Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) vừa phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu hơn 10.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện Trần Anh Tài (sinh năm 1982, trú tại khối 5, phường Hà Huy Tập) và Phạm Anh Tuấn (sinh năm 1982, trú tại khối 8, phường Lê Lợi, TP. Vinh) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn, hoạt động chủ yếu tại huyện Hưng Nguyên và các địa bàn phụ cận.

Cả hai đối tượng đều có nhiều tiền án về ma túy, trong đó, Trần Anh Tài đã có tiền án 16 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và Phạm Anh Tuấn có 1 tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Chính vì thế, trong quá trình hoạt động, các đối tượng hết sức cảnh giác và có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan công an.

ma-tuy1.jpg
Trần Anh Tài, Phạm Anh Tuấn cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An

Ngày 22/10, nắm được thông tin Phạm Anh Tuấn đang có mặt tại địa bàn và có dấu hiệu thực hiện hành vi phạm tội, Ban chuyên án đã cử các tổ công tác để theo dõi, bám sát và phát hiện Tuấn đến một công ty dịch vụ bưu chính tại đường Nguyễn Văn Trỗi (TP. Vinh) nhận một gói hàng.

Các trinh sát đã được lệnh bám sát đối tượng và khoảng 16h cùng ngày, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an phường Vinh Tân bắt quả tang Tuấn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,3 kg ma túy tổng hợp dạng ketamin được cất giấu tinh vi dưới đế của 1 đôi giày thể thao, gửi qua đường bưu chính.

Tuấn khai nhận được Trần Anh Tài cử đi lấy số hàng trên. Các lực lượng nghiệp vụ đã bắt người và khám xét khẩn cấp nơi ở của Tài tại khối 1 (phường Vinh Tân, TP. Vinh), thu giữ 10.033 viên ma túy tổng hợp được ngụy trang trong các vỏ hộp thuốc tân dược và các túi nylon.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, số ma túy trên được mua trên mạng xã hội, chủ yếu từ các nước châu Âu. Sau khi đã hoàn thành giao dịch và chuyển tiền, ma túy được vận chuyển về Việt Nam theo đường bưu điện.

Tại Việt Nam, Tài và Tuấn sẽ nhận “hàng” rồi phân phối cho các đối tượng ở nhiều địa bàn khác trong nước và gửi sang Trung Quốc cho đồng bọn.  

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng đã cất giấu ma túy rất tinh vi trong khoảng trống của những mặt hàng thông thường như đế giày dép, hộp thuốc... rồi tận dụng triệt để hình thức vận chuyển qua các dịch vụ bưu chính để chuyển đi các địa phương khác.

Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến ma túy với số lượng lớn, thậm chí, nhiều chuyến đã được vận chuyển sang nước thứ ba để tiêu thụ.

Hiện các chuyên án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp phá các vụ án ma túy lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO