Lên phương án chống ùn tắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

T. Trang| 28/04/2022 10:06

BVCL - Đây là một trong những tuyến đường cửa ngõ huyết mạch của Hà Nội, thường xuyên có mật độ lưu thông rất lớn trong các kỳ nghỉ lễ, Tết.

Hiện các đơn vị quản lý trên tuyến cao tốc đã phối hợp với Cục CSGT lên các phương án chống ùn tắc cũng như ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trên tuyến cao tốc.

Một ô tô con không làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn nên đã đâm vào một xe bồn. Vụ va chạm khiến đoạn đường ùn tắc nghiêm trọng. 

cao-toc-phap-van-ninh-binh-e1591351554938.jpg
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được tin, các đơn vị thanh tra giao thông, đơn vị quản lý đường cao tốc, CSGT đã nhanh chóng có mặt và tiến hành các biện pháp cấp cứu nạn nhân, phân luồng cho các phương tiện di chuyển, xử lý hiện trường vụ tai nạn.

Đây là tình huống giả định được các lực lượng phối hợp tổ chức, trong kế hoạch chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Phương án chống ùn tắc cũng đã được các đơn vị lên kế hoạch phối hợp. Đặc biệt, đơn vị quản lý vận hành khai thác tuyến đường sẽ thông báo cho các chủ phương tiện đi trên tuyến hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm buổi sáng từ 7h - 9h, chiều từ 16h - 18h để tránh ùn ứ cục bộ; giữ khoảng cách an toàn theo quy định giữa các phương tiện.

Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp với Cục CSGT tiến hành kiểm tra, kiểm soát để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ.

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ luôn là cao điểm ùn tắc mỗi dịp nghỉ lễ. Hiện nay, lưu lượng xe ngày thường trên tuyến đường này bình quân khoảng 50.000 xe. Trong các ngày nghỉ lễ, lưu lượng xe có thể tăng lên 150 - 200%.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên phương án chống ùn tắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO