Xã hội

Lên mạng tìm “của lạ”, người đàn ông bị lừa gần 600 triệu đồng

Thụy Bình 29/03/2024 - 10:22

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Định cho biết, Công an TP. Quy Nhơn vừa thông tin về việc một người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng do lên mạng xã hội tìm “cảm giác lạ”.

tin-lua(1).jpg
Nội dung tin nhắn lừa đảo trên mạng xã hội. Ảnh: CACC.

Theo Công an TP. Quy Nhơn, bị hại là một người đàn ông tên N (quê tỉnh Gia Lai). Qua trình báo của ông N, ngày 24/3, ông N đi từ tỉnh Gia Lai tới TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định công tác. Tại Quy Nhơn, ông N đã sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook của mình vào một trang quảng cáo có nội dung nhạy cảm để tìm “gái lạ”.

Ngay sau đó, ông N kết bạn với một tài khoản facebook có tên là “Bạch Bạch” làm quen. Trong quá trình nói chuyện, tài khoản “Bạch Bạch” yêu cầu ông N chuyển qua ứng dụng Telegram nói chuyện kín đáo để thỏa thuận dịch vụ mua dâm.

Tiếp đó, tài khoản này gửi đường link ứng dụng Telegram với tài khoản tên “Hoài Lệ” (hình đại diện là một người phụ nữ) để ông N kết bạn. Sau đó, tài khoản “Hoài Lệ” gửi cho ông N hình ảnh của 8 cô gái trẻ đẹp để lựa chọn. Ông N đã chọn 2 cô gái trong danh sách mà tài khoản “Hoài Lệ” gửi qua.

Lúc này, tài khoản “Hoài Lệ” yêu cầu ông N thanh toán trước 160.000 đồng để tạo thẻ hội viên với lý do ông N có thẻ mới dễ dàng cho việc hẹn hò với các cô gái đã chọn.

Sau khi thống nhất thỏa thuận, tài khoản “Hoài Lệ” gửi cho ông N đường link ứng dụng Telegram có tên là “Trân Trân Candy” rồi yêu cầu ông N nộp 1 triệu đồng vào số tài khoản 0877541287 của một ngân hàng, chủ tài khoản là “HA THANH TUNG” để bình chọn bước 2 và sẽ nhận lại được tiền.

Ông N làm theo và nhận lại được 1,1 triệu đồng. Thấy con mồi sập bẫy, tài khoản “Hoài Lệ” tiếp tục hướng dẫn ông N chuyển 5 triệu đồng để bình chọn bước 3 nhằm hoàn tất việc cấp thẻ hội viên và sẽ nhận lại tiền.

Thấy gửi tiền có lãi lại có thẻ hội viên nên ông N làm theo. Sau khi nộp tiếp 5 triệu đồng, tài khoản “Hoài Lệ” báo tài khoản ông N bị lỗi yêu cầu tiếp tục nộp thêm 20 triệu đồng để hoàn tất việc bình chọn bước 3 và nhận lại tiền.

Bằng chiêu trò lỗi tài khoản, nộp thêm tiền để nhận lại tiền, cứ như thế ông N đã chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản lừa đảo trên. Chỉ đến khi tài khoản “Hoài Lệ” yêu cầu chuyển 1 tỷ đồng, ông N mới phát hiện bị lừa và trình báo cơ quan Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng tìm “của lạ”, người đàn ông bị lừa gần 600 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO