Tin tức

Lập nhiều trang web để lừa đảo kinh doanh chứng khoán

H.T 22/08/2023 - 15:46

Công an TP Hà Nội vừa thông tin về việc đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra năm 2022, 2023 trên địa bàn TP Hà Nội và một số địa phương liên quan.

chung-khoan.jpeg
Công an TP. Hà Nội đang điều tra vụ lừa đảo kinh doanh chứng khoán (ảnh minh họa)

Nhóm đối tượng đã sử dụng 6 trang web dùng để lừa đảo kinh doanh chứng khoán là: ZenoMarkets.com, Londonex.com, CHMarkets.com, TradeTime.com, LPLtrade.com, DexInvesting.com), cùng với đó là sử dụng 8 tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo này.

Các đối tượng thành lập, sử dụng danh nghĩa của Công ty TNHH INVESTO, Công ty TNHH USIN VN, Công ty TNHH TANHI để tuyển dụng các nhân viên làm việc tại bộ phận, đồng thời đăng ký thành lập và sử dụng danh nghĩa của các công ty khác nhau để thuê văn phòng hoạt động phạm tội, trong đó các nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng giữ vai trò là trực tiếp thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, các nhân viên đều không có kiến thức về đầu tư chứng khoán, cổ phiếu. Khi làm việc sẽ được đào tạo thông qua các ứng dụng mạng xã hội.

Sau đó, nhân viên tạo niềm tin cho khách hàng, dụ dỗ khách hàng chuyển tiền. Ban đầu, sẽ cho khách hàng chơi nhiều lần và rút được tiền. Khách hàng sau những lần chiến thắng sẽ dễ dàng nâng vốn, chốt lời cao, nhân viên sẽ giả là người hỗ trợ lãi, tặng các tài khoản Bonus để tin tưởng.

Tài khoản bị “cháy” thì báo khôi phục tài khoản và số tiền sẽ lấy lại được, tuy nhiên phải nạp tiền thêm. Khách hàng không có khả năng nạp tiền, các đối tượng sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền của khách hàng

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Nội mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập nhiều trang web để lừa đảo kinh doanh chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO