Lãnh án vì nghe lời xúi giục của nhóm Youtuber

Văn Vũ - Minh Đức| 22/02/2023 09:20

BVCL - Sáng 21/2, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM tuyên xử phạt Vũ Văn Thịnh 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, đồng thời bồi thường cho bị hại 74,5 triệu đồng vì nghe lời xúi giục của nhóm Youtuber.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2020, Vũ Văn Thịnh xảy ra tranh chấp về tiền công thuê sửa chữa 1 căn nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM với bà Đinh Thị Lan (ngụ quận 7, TP.HCM). Cho rằng bà Lan lừa đảo, nợ tiền không trả, bị cáo Thịnh nhiều lần tìm gặp bà Lan đòi nợ nhưng không được.

Khoảng 12h ngày 9/2/2022, Thịnh nhận được cuộc gọi của Nguyễn Việt Anh (Youtuber tên Chuyện đời thường) bảo đến nhà bà Lan đòi nợ. 16h cùng ngày, Thịnh đến trước nhà bà Lan thì gặp bà Đinh Thị Chiên (chị ruột bà Đinh Thị Lan - một giáo viên tiểu học tại quận Gò Vấp).

Lúc này, Việt Anh nhầm tưởng là bà Lan nên hét lớn "đúng Đinh Thị Lan rồi", Thịnh bước đến quật bà Chiên nằm sấp dưới đất, dù bà Chiên nhiều lần nói với Thịnh "nhầm rồi, không phải Đinh Thị Lan".

lanh-an-vi-nghe-loi-nhom-youtuber-ung-ho-ba-phuong-hang-xui-giuc-hinh-anh01042376321.jpg
Bị cáo Vũ Văn Thịnh

Sau sự việc xảy ra, Công an phường 6, quận Gò Vấp đã đến đưa tất cả về trụ sở để làm việc. Riêng bà Chiên được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 sơ cứu.

Sau đó, bà Chiên làm đơn tố giác Thịnh và nhóm Youtuber có tên Nguyễn Việt Anh, Võ Minh Điền, Trần Hoàng Ngoan, Trần Đức Huân, Nguyễn Tài Pháp, Võ Minh Quí có hành vi gây thương tích, vu khống, làm nhục. Đồng thời bà Chiên cho biết đã bị mất 120 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền vàng Ý đang đeo trên cổ.

Làm việc với cơ quan điều tra, nhóm Youtuber đi cùng Thịnh khai chỉ đăng tải các video clip liên quan đến bà Đinh Thị Lan trên kênh Youtube cá nhân nhằm công kích bà Lan. Biết bà Lan đang có mặt tại nhà quay phát trực tiếp video clip trên Youtube, thách thức chủ nợ đến nhà đòi nợ, nên Việt Anh gọi điện thoại cho Thịnh rủ đến nhà bà Lan.

Thấy kênh "Chuyện đời thường" đăng tải video clip, Điền, Ngoan, Huân, Pháp, Quí cũng tập trung tại quán cà phê cho đến khi Thịnh có mặt.

Theo kết luận giám định pháp y, bà Đinh Thị Chiên bị chấn thương vai phải gây trật khớp, gãy mõm quạ, tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%.

Đối với yêu cầu của bà Chiên đề nghị xử lý hình sự đối với các đối tượng đi cùng Thịnh vào ngày 9/2/2022 về tội Cố ý gây thương tích và làm nhục, vu khống, Cơ quan điều tra kiểm tra chiếc USB do bà Chiên tự nguyện giao nộp, thấy có gọi tên bà Chiên và dùng lời lẽ không chuẩn mực, còn lại không ghi nhận nội dung như bà Chiên trình báo bị vu khống, làm nhục mà chỉ liên quan đến bà Đinh Thị Lan.

Hiện bà Lan đã tố giác Võ Minh Điền, Nguyễn Việt Anh cùng nhiều Youtuber khác và đang được xử lý.

Hành vi trên của Võ Minh Điền, Nguyễn Việt Anh, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã chuyển xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "Tổ chức thuê, xúi giục, lôi kéo, dụ dỗ hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng".

lanh-an-vi-nghe-loi-nhom-youtuber-ung-ho-ba-phuong-hang-xui-giuc-hinh-anh21496467222.jpg
Hội đồng xét xử vụ án

Hành vi của Ngoan, Huân, Pháp, Quí bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "Gây mất trật tự công cộng ở nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, thương mại, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư hoặc ở những nơi công cộng khác...".

Đối với vụ án Cố ý gây thương tích do Thịnh thực hiện: Điền, Việt Anh, Ngoan, Huân, Pháp, Quí không tham gia và không có hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Chiên nên không có căn cứ xử lý.

Tại tòa, bị cáo Vũ Văn Thịnh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng. Thịnh khai gây thương tích cho bà Chiên do nhầm tưởng là bà Lan. Việc gây thương tích cho bà Chiên chỉ do một mình Thịnh thực hiện, không có rủ rê hoặc bàn bạc với bất kỳ ai khác, không lấy tài sản gì của bà Chiên. 

Cũng tại phiên tòa, Vũ Văn Thịnh hứa sẽ bồi thường 20 triệu đồng trước cho bị hại, số còn lại sẽ trả dần.

HĐXX tuyên xử phạt Vũ Văn Thịnh 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, buộc Thịnh bồi thường cho bị hại 74,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án vì nghe lời xúi giục của nhóm Youtuber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO