Làm rõ vụ Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ "tắc trách" khiến bệnh nhân mổ nhiều lần

Thành Nhớ| 06/11/2022 07:24

Mới đây, ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xác minh làm rõ những nội dung người nhà bệnh nhân phản ánh các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ “tắc trách” trong quá trình khám chữa bệnh.

Trước đó, ông Phan Văn Dễ (ngụ tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ có dấu hiệu tắc trách trong quá trình khám chữa bệnh dẫn đến tình trạng bệnh nhân chuyển biến xấu, phải mổ nhiều lần, cũng như thái độ chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ điều dưỡng bệnh viện.

bv-can-tho-tac-trach.jpg
>e

Cụ thể, vào khoảng 9h30 ngày 10/10, gia đình ông Dễ có nộp sổ khám bệnh thoát vị bẹn cho con trai mình là bé P.M.K (7 tháng tuổi) tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ. Sau khi khám, bác sĩ đã làm hồ sơ nhập viện và chuyển bé lên K. Ngoại tổng hợp để làm xét nghiệm.

Đến sáng ngày 11/10, bé K. được đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên, từ lúc mổ xong thì bé bị sưng mu và khóc nhiều. Vì lo cho bé nên gia đình ông Dễ đã nhiều lần báo điều dưỡng ca trực, nhưng điều dựỡng chỉ khẳng định bị sưng (mặc dù không qua phòng để xem cho bé). Khoảng 8 giờ cùng ngày, bé K bị ruột thòng nặng và tinh hoàn bị căng cứng khiến cháu đau và khóc rất lớn. Lúc này, bác sĩ mới qua xem và nhanh chóng đưa bé K vào mổ lần 2.

Mổ xong lần 2, bé K được đưa đến khu phẫu thuật, gây mê hồi sức nhưng bụng bé căng cứng, bị sốt và liên tục ói nước ra dịch màu nâu đen. Gia đình ông Dễ có thông báo tình hình của bé cho điều dưỡng ca trực nhưng không được đáp lại.

Đến khi gia đình ông Dễ nói là sẽ báo cho ban lãnh đạo bệnh viện thì điều dưỡng ca trực mới đến xem tình trạng của bé nhưng chỉ qua loa và có thái độ quát nạt người nhà của cháu K.

Ông Phan Văn Dễ cho biết, sau khi mổ lần 2 thì bụng cháu K sưng càng lúc càng căng to và liên tục ói ra dịch, gia đình đã đưa cháu đi chụp X-Quang nhưng bác sĩ vẫn khẳng định là cháu không có gì. Đến khi gia đình liên tục hỏi thì bác sĩ mới nói là cháu bị viêm đường ruột và để theo dõi điều trị.

“Do tình trạng của bé K chuyển biến xấu nên gia đình tôi đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh. Qua quá trình khám thì các bác sĩ tại đây xác định cháu bị tắc ruột do trong bụng có lỗ thủng và ruột bị lọt vào, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến hoạt tử ruột”, ông Dễ bức xúc nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, hiện tại phía bệnh viện đã nắm được thông tin đồng thời đã giao cho Ban Thanh tra nhân dân tại bệnh viện xác minh, kiểm tra làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận sẽ thông tin sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ "tắc trách" khiến bệnh nhân mổ nhiều lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO