Làm lây lan dịch bệnh, Giám đốc Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida lĩnh án

Trang Trần| 30/12/2021 18:56

BVCL - Biết tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp nhưng Nguyễn Quang Trọng tổ chức họp nhân viên công ty nhưng không đảm bảo an toàn, làm lây lan dịch bệnh.

tatp-30-12-amida-2.jpg
Nguyễn Quang Trọng

Ngày 30/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quang Trọng 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”.

Công ty TNHH Quốc tế Amida (Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida) có địa chỉ tại số 539 Điện Biên Phủ và số 222 Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng do Nguyễn Quang Trọng (SN 1992, trú căn hộ số B1204 Fhome tại số 16 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm Giám đốc và Nguyễn Thị Phương Anh (vợ Trọng, làm Tổng Giám đốc).

Vào tối ngày 2/5, Nguyễn Quang Trọng và Nguyễn Thị Phương Anh đã triệu tập 36 nhân viên của công ty đến tham dự cuộc họp công ty được tổ chức tại phòng họp tầng 5 (phòng họp chỉ rộng gần 55 m2) của tòa nhà địa chỉ số 222 Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng.

Trước và khi vào cuộc họp này, tất cả những người tham dự cuộc họp đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Khi đến nội dung phần truyền lửa, khi đọc mục tiêu và hô khẩu hiệu các nhân viên vẫn đeo khẩu trang, nên không thể đọc và hô to được. Thấy vậy, Trọng đã yêu cầu tất cả các nhân viên trong cuộc họp bỏ khẩu trang ra và yêu cầu mọi người hô to mục tiêu “tôi nhất định làm được” nhiều lần.

Nghe vậy, các nhân viên tham gia họp đã bỏ khẩu trang rồi đọc rõ mục tiêu và hô to “Tôi nhất định làm được” nhiều lần theo yêu cầu của Trọng trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút.

Sau khi cuộc họp nêu trên diễn ra thì tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Amiada, địa chỉ 222 Phan Châu Trinh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã xuất hiện chùm ca bệnh dịch Covid-19 với 65 ca. Trong đó 54 ca tại TP.Đà Nẵng (gồm 31 nhân viên và 23 người tiếp xúc), 11 ca tại 4 tỉnh, thành (7 nhân viên và 4 người tiếp xúc).

Hậu quả, ổ dịch Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida gây thiệt hại cho việc điều trị, truy vết phòng chống dịch với tổng chi phí liên quan đến các nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida hơn 11,8 tỷ đồng. Trong đó, gây thiệt hại tại TP.Đà Nẵng gần 8,5 tỉ đồng, tại tỉnh Quảng Trị với 3 bệnh nhân, thiệt hại gần 865 triệu đồng; tại Thừa Thiên - Huế gần 1,5 tỉ đồng, tỉnh Đắk Lắk gần 280 triệu đồng và tỉnh Quảng Nam gần 830 triệu đồng.

Tại tòa, Trọng thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Bị cáo biết việc tổ chức cho gần 40 người tham gia trong phòng họp chỉ rộng gần 55 m2 là vi phạm quy định cấm tập trung, không giữ khoảng cách giữa người với người, có thể lây nhiễm dịch Covid-19. Trọng đã nộp tiền khắc phục hậu quả số tiền 50 triệu đồng.

Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên Nguyễn Quang Trọng mức án trên đồng thời buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường số tiền còn lại cho UBND 5 tỉnh, thành nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm lây lan dịch bệnh, Giám đốc Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO