Làm cổ vật giả lừa bán nửa tỷ đồng

D. Thảo| 06/05/2022 10:15

BVCL - Làm giả cổ vật nhằm lừa bán cho người khác, 3 đối tượng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử.

capture.png
Ảnh minh họa

Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo gồm: Trần Thành (57 tuổi, ngụ H.Cầu Kè, Trà Vinh), Nguyễn Thanh Chuyền (44 tuổi) và Nguyễn Trọng Nghĩa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, Chuyền, Thành và Nghĩa bàn bạc, phối hợp tạo ra cổ vật giả bằng chì để lừa bán. Sau đó, Nghĩa đăng thông tin trên mạng xã hội rao bán.

Tháng 2/2021, anh N.T.D. (49 tuổi, trú tại TP Hà Nội) đọc được thông tin do Nghĩa đăng trên Facebook và tin đó là cổ vật thật có năng lượng, có khả năng phá vỡ thủy tinh và chữa được bệnh nên đã liên lạc với các bị cáo trên để mua.

3 đối tượng hẹn gặp anh D. tại một ngôi chùa trên địa bàn xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long để trao đổi cổ vật với giá 500 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Thành lấy 200 triệu đồng, Nghĩa và Chuyền mỗi bị cáo chia nhau 150 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Chuyền 12 năm tù; Trần Thành và Nguyễn Trọng Nghĩa mỗi bị cáo 10 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm cổ vật giả lừa bán nửa tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO