Lái xe Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao dương tính với SARS-CoV-2

L.T (T/h)| 23/05/2021 13:00

BVCL - Lái xe của Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Chánh Văn phòng VKSND Tối cao tiếp xúc liên tục với người này và hiện có kết quả âm tính lần 1.

Ngày 22/5, Viện trưởng VKSND Tối cao đã chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở VKSND Tối cao. Lý do, ông N.V.N. (lái xe của Văn phòng VKSND Tối cao) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được xác định là F0.

Lái xe Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao dương tính với SARS-CoV-2 - 1

Trụ sở VKSND Tối cao.

Do đó, tất cả những người tiếp xúc với lái xe N.V.N. trong thời gian từ 13/5 đến nay được xác định là F1 và phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trong khi chờ thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội, những người này phải tự cách ly tại nơi ở nhưng không được tiếp xúc người nhà.

Chánh văn phòng VKSND Tối cao cũng thuộc diện cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm. Những người tiếp xúc với người này bị xác định có nguy cơ cao và cũng phải cách ly tại nhà.

Đáng lo ngại, theo thông báo của VKSND Tối cao, cơ quan này sử dụng điều hòa trung tâm, khép kín nên tất cả những người làm việc bên trong tạm thời được coi là F2, phải tự cách ly. Họ phải báo cáo với chính quyền địa phương để có hình thức phù hợp trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các trường hợp tiếp xúc với Chánh văn phòng VKSND tối cao và người lái xe trên trong thời gian từ 13/5 cũng phải khai báo đầy đủ. Đồng thời, những người thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội mà đã tiếp xúc với Chánh Văn phòng VKSND Tối cao, lái xe trên phải báo cáo lại trước ngày 25/5.

Sáng nay (23/5), trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND Tối cao cho biết: "Xét nghiệm lần một của tôi cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tôi đang đi cách ly tập trung. Tôi có tiếp xúc với lái xe N.V.N. 3 ngày liên tục, đó là các ngày 17/5, 20/5 và 21/5".

Ông Long cho biết thêm, anh N.V.N. là lái xe của Văn phòng của VKSND Tối cao. Tuy nhiên, do "chỗ thân quen", nên hàng ngày ngoài giờ làm việc, anh N. đã lái xe riêng biển trắng của ông Long để chở ông Long về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO