Kon Tum: Tổ chức ngày hội khinh khí cầu phục vụ người dân và du khách

L. Thanh| 23/04/2022 17:10

BVCL - Chương trình nhằm chào mừng “Diễn đàn du lịch Kon Tum – tiềm năng và triển vọng năm 2022. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người dân đến thành phố Kon Tum ngắm những quả cầu bay.

1(1).jpg
Lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức ngày hội khinh khí cầu quy mô lớn phục vụ người dân và du khách.

Sáng 23/4, Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum đã tổ chức ngày hội “Khinh khí cầu”, sự kiện thu hút hàng nghìn người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận đến tham quan, thưởng lãm. Chương trình nhằm chào mừng “Diễn đàn du lịch Kon Tum – tiềm năng và triển vọng năm 2022”.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức ngày hội bay khinh khí cầu quy mô lớn với 7 quả cấp 2 và hơn 20 quả cấp 1 và 2. Hoạt động này sẽ diễn ra trong 2 ngày, thời gian bay buổi sáng từ 6 đến 9 giờ, buổi chiều từ 16-17 giờ và ban đêm 19-20 giờ.

Đặc biệt, ban đêm có chương trình “đêm hoa đăng” khinh khi cầu, những quả cầu khổng lồ sẽ được thắp sáng như chiếc đèn lồng bồng bềnh trên không trung. Phía dưới sẽ kết hợp với hoạt động cồng chiêng, 300 nghệ nhân múa xoang phục vụ người dân và du khách.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở VH-TT&DL Kon Tum: “Đây sẽ là sự kiện bay khinh khí cầu lớn nhất tại Kon Tum, sẽ tạo dấu ấn lớn, mới lạ và thu hút du khách”.

Ngày 24-4, Sở Du lịch sẽ chính thức tổ chức “Diễn đàn du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”, tập trung thảo luận về tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch tỉnh Kon Tum. Trong thời gian này, tại tỉnh Kon Tum còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Dù lượn huyện Sa Thầy, trải nghiệm “về miền quốc bảo” lên núi xem sâm Ngọc Linh, phiên chợ sâm Ngọc Linh...

2.jpeg
Công tác chuẩn bị bay được tổ chức cẩn thận, an toàn. Trong ngày sẽ bay ba lần vào buổi sáng, chiều và tối.
3.jpg
20 quả cầu cấp 1 và 2 sẽ được cố định bay trên không trung, không chở người, để cho người dân ngắm.
4.jpg
Du khách đến tham gia ngày hội khinh khí cầu tại Kon Tum.
5.jpg
Du khách được trực tiếp trải nghiệm cảm giác bay trên không trung, ngắm cảnh thành phố từ khinh khí cầu.
6.jpg
Người dân vô cùng thích thú khi được tham gia ngày hội.
7.jpg
Nhiều phụ huynh đã đưa con đến xem, các cháu nhỏ vô cùng thích thú trải nghiệm quả cầu bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Tổ chức ngày hội khinh khí cầu phục vụ người dân và du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO