Kinh tế

Khu công nghiệp VSIP trị giá hơn 3.717 tỷ đồng tại Cần Thơ chính thức khởi công

PV 10/09/2023 - 15:06

Ngày 9/9 vừa qua khu công nghiệp VSIP đầu tiên của Đồng bằng Sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ chính thức được khởi công. Đây là khu công nghiệp hiện đại, quy mô lớn với mức đầu tư gần 160 triệu USD.

Khu công nghiệp VSIP Vĩnh Thạnh được đặt tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ. Đây là khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) thứ 13 đươc triển khai tại Việt Nam và là dự án đầu tiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cận kề ngày khởi công, tiến độ giải phóng mặt bằng VSIP Cần Thơ hơn 3.700 tỉ đang đến đâu? - CafeLand.Vn...
Khu VSIP Cần Thơ được triển khai mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương (ảnh minh họa)

Khu VSIP Cần Thơ được quy hoạch với tổng diện tích khoảng 900 ha. Khi khu công nghiệp hiện đại này hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 100.000 lao động, thu hút 3,5 tỷ USD. Theo quy hoạch, giai đoạn 1 sẽ có khoảng 293,7 ha hoàn thành và tạo việc làm cho 20.000 - 30.000 người lao động.

Dự án tọa lạc tại giao điểm chiến lược giữa các tuyến cao tốc trục dọc và trục ngang của ĐBSCL; giáp ranh 3 tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, dễ dàng kết nối với hệ thống cảng, sân bay và các dịch vụ tiện ích của trung tâm TP. Cần Thơ.

VSIP Cần Thơ được định hướng xây dựng theo mô hình khu công nghiệp thông minh, bền vững và đặt mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam, thiết lập mạng lưới logistics “từ trung tâm đến cảng” và hạ tầng cơ sở vật chất phụ trợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về chuỗi cung ứng của nhà đầu tư.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ sẽ mở ra những bước tiến mới trong sự phát triển của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung. Nơi đây sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều dự án mới giúp giải quyết việc làm cho nhiều người dân tại địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu công nghiệp VSIP trị giá hơn 3.717 tỷ đồng tại Cần Thơ chính thức khởi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO