Không phải eo, đây mới là bộ phận nên tập luyện nhất để nâng cao sức khỏe tổng thể

Hạ Tú| 06/11/2022 16:34

Nhiều chị em thường chạy theo những bài tập mong sở hữu vòng eo thon nhưng để có sức khỏe tốt, đừng bỏ qua việc rèn luyện bộ phận này.

Theo thống kê, chạy là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên toàn thế giới. Những lo lắng về cân nặng thường là lý do chính khiến mọi người luyện tập nó. Tuy nhiên, chạy và các bài tập chân có tác dụng lớn đối với sức khỏe và não bộ của chúng ta.

Khi tập thể dục đừng quên rèn luyện đôi chân của bạn.

Chạy làm chậm quá trình lão hóa não

Nghiên cứu được thực hiện tại King's College London. Các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của hơn 150 cặp chị em sinh đôi từ 43 đến 73 tuổi. Và kết quả cho thấy rằng cặp song sinh có đôi thường xuyên chạy và tập luyện đôi chân khỏe hơn khi được đo lường sau 10 năm.

Điều này được giải thích bởi thực tế là các bài tập thể dục đặc biệt dành cho chân sẽ giải phóng các chất trong cơ thể có thể thúc đẩy não bộ của người cao tuổi.

tập luyện, bộ phận nên tập luyện, khỏe đẹp

Khi tập luyện, đừng quên rèn luyện đôi chân để nâng cao sức khỏe tổng thể.

Làm tăng các tế bào khỏe mạnh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không thể sử dụng chân một cách chủ động, như bệnh nhân nằm liệt giường hoặc thậm chí là phi hành gia khi di chuyển dài ngày làm giảm các tế bào khỏe mạnh. Ngược lại, khi chúng ta sử dụng chân, đặc biệt là trong các bài tập chịu trọng lượng, các tín hiệu được gửi đến não quan trọng để sản xuất các tế bào thần kinh khỏe mạnh.

tập luyện, bộ phận nên tập luyện, khỏe đẹp

Cải thiện chức năng của hệ thần kinh trung ương

Nghiên cứu này cũng tiết lộ rằng khi cơ thể gặp khó khăn trong việc sản xuất các tế bào thần kinh mới do hoạt động chân kém, sẽ tác động đến hệ thần kinh của chúng ta. Đó là bởi vì những tế bào này là nền tảng để chúng ta xử lý căng thẳng và thích ứng với những thách thức trong cuộc sống. Vì vậy, tập thể dục đủ có thể có tác động rất tích cực đến toàn bộ cơ thể.

tập luyện, bộ phận nên tập luyện, khỏe đẹp

Tốt cho trí nhớ và học tập

Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học British Columbia nói rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể thúc đẩy kích thước của hồi khu vực não liên quan đến trí nhớ bằng lời nói và học tập. Vì vậy, các hoạt động như chạy, đạp xe và đi bộ nhanh rất được khuyến khích cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

tập luyện, bộ phận nên tập luyện, khỏe đẹp

Ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất

Khi không tập thể dục nói chung và không chạy bộ nói riêng, chúng ta làm giảm lượng oxy trong cơ thể. Như các nhà nghiên cứu nói, điều này làm thay đổi sự trao đổi chất của chúng ta và tác động đến các gen chịu trách nhiệm giải phóng năng lượng mà cơ thể có thể sử dụng. Đó là lý do tại sao sử dụng chân của chúng ta bất cứ khi nào có thể là rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.

tập luyện, bộ phận nên tập luyện, khỏe đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không phải eo, đây mới là bộ phận nên tập luyện nhất để nâng cao sức khỏe tổng thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO