Môi trường

Không khí lạnh tăng cường, có nơi rét hại

Anh Đức 26/02/2024 - 10:24

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng lên Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng đến một số khu vực ở Tây Bắc Bộ, vùng núi có nơi rét hại.

khong-khi-lanh-tang-cuong.jpg
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, trời mưa rét. (Ảnh minh họa, nguồn: dangcongsan).

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong khoảng chiều tối và đêm nay (26/2), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ.

Gió đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển đạt cấp 3. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục trải qua thời tiết rét. Từ ngày 27/2, Đông Bắc Bộ sẽ đón nhận đợt rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Đông Bắc Bộ phổ biến từ 11-14 độ C, vùng núi phía Bắc từ 8-11 độ C, và vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm ngày 27 đến 29/2, Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác, đồng thời có khả năng xảy ra rét đậm. Vùng núi càng có khả năng rét hại sau khi đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường. Trong hai ngày 1 và 2/3, Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa nhỏ rải rác, và khả năng rét đậm.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 26/2, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác. Riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ, trời rét, khu Tây Bắc đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 14 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét, vùng núi rét có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác, phía Nam ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam sáng sớm và đêm trời lạnh.

Các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3, riêng phía Nam cấp 3-4.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, có nơi rét hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO