Môi trường

Khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Anh Đức 22/02/2024 - 17:06

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm nay (22/02), khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển xuống từ phía Bắc. Trước đó, không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến nhiều nơi ở phía Bắc và các tỉnh Tây Bắc Bộ.

thoi-tiet.jpeg
Từ đêm 22/2 đến 24/2, phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác. (Ảnh: CAND).

Theo dự báo, từ ngày 23/02, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ như Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa sẽ trở nên lạnh hơn, đặc biệt là ở vùng núi có nơi có thể xuất hiện trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở các khu vực trên sẽ dao động từ 17-20 độ C, trong khi vùng núi Bắc Bộ có nhiệt độ từ 15-17 độ C, và vùng núi cao có nơi thấp hơn 12 độ C.

Ngoài ra, từ đêm 22/02 đến 24/02, khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 23/02 đến 24/02, khu vực Bắc Trung Bộ cũng sẽ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong những cơn mưa dông này, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết cho một số địa phương:

Hà Nội: Ngày mai, thời tiết nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều mây giảm và nắng hửng. Đêm, khu vực này sẽ có mưa và mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2-3, đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-22 độ C và cao nhất từ 27-29 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Khu vực này cũng có nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trưa và chiều mây giảm và trời nắng. Riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, và có nơi nắng nóng. Đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất từ 28-31 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi từ 31-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Khu vực này cũng có nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều mây giảm mây và nắng hửng. Đêm, khu vực này sẽ có mưa và mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2-3, đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C và cao nhất từ 24-27 độ C.

Phía Bắc Trung Bộ: Khu vực này cũng có nhiều mây, có mưa và mưa rào. Trưa và chiều mây giảm và trời nắng. Đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3, đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất từ 26-29 độ C.

Đây là dự báo thời tiết và nhiệt độ chung cho một số địa phương. Tuy nhiên, thời tiết có thể thay đổi trong ngày, do đó, người dân nên theo dõi thông tin thời tiết thường xuyên để cập nhật và chuẩn bị phòng tránh tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuẩn bị đón không khí lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO