Môi trường

Thời tiết lạnh và mưa ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc và Trung Bộ

Anh Đức 23/02/2024 - 11:50

Thời tiết lạnh và mưa rải rác đang ảnh hưởng đến các khu vực miền Bắc và Trung Bộ. Dự báo cho biết không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều địa phương ở Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

2024-ha-noi-tiep-tuc-co-mua-phun-thanh-pho-ho-chi-minh-ngay-nang-dem-se-lanh-da-nang-mua-lanh_65a64515e50c8.jpg
Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và mưa, người dân nên ăn mặc áo ấm. ( Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/02, khu vực Đông Bắc Bộ, bao gồm Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa, đang trải qua thời tiết lạnh, đặc biệt là vùng núi có cảm giác rét. Nhiệt độ thấp nhất ở các khu vực này dao động từ 17-20 độ C, trong khi vùng núi Bắc Bộ từ 15-17 độ C, và ở vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ dự báo sẽ có mưa và mưa nhỏ xuất hiện rải rác, trong khi trưa và chiều trời sẽ giảm mây nắng và gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực này dự kiến từ 18-21 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi thấp nhất dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 22-25 độ C, với một số địa phương có thể vượt qua 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ cũng dự báo có mưa và mưa nhỏ rải rác, kèm theo gió Đông Bắc cấp 2-3. Vùng núi trong khu vực này cũng sẽ trở nên rét. Nhiệt độ thấp nhất ở đây là từ 17-20 độ C, trong khi vùng núi dao động từ 15-17 độ C. Các khu vực núi cao có thể có nhiệt độ dưới 12 độ C. Thủ đô Hà Nội cũng sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết lạnh này, với mưa nhỏ và gió Đông Bắc cấp 2-3.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa và mưa rào rải rác, trong khi phía Nam có mưa tại một số địa phương. Trong thời gian mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ở phía Bắc, gió thổi từ Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, trong khi phía Nam có gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực này dự kiến từ 20-23 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất dao động từ 24-31 độ C.

Các khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự kiến có ngày nắng và đêm không mưa. Gió thổi từ Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến từ 22-25 độ C, còn nhiệt độ cao nhất sẽ dao động trong khoảng 28-33 độ C.

Do đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc và Trung Bộ có thời tiết lạnh và mưa rải rác. Các khu vực núi cao có thể có nhiệt độ thấp hơn và cảm giác rét. Để đối phó với thời tiết này, người dân nên ăn mặc ấm áp và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe phù hợp như đeo áo ấm, đậy chăn kín khi ngủ, uống đủ nước, ăn đủ chất dinh dưỡng và tránh tiếp xúc trực tiếp với những điều kiện thời tiết lạnh. Ngoài ra, cần chú ý đến các cảnh báo về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong thời gian mưa dông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết lạnh và mưa ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc và Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO