Môi trường

Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ, trời lạnh

PV 06/11/2023 - 12:48

Dự báo từ đêm 06/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Bắc Trung Bộ từ chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 06/11, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bộ, trưa và chiều sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ. Đêm 06/11, ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

mua_ret.jpg
Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ, trời lạnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Từ đêm 06/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20 - 23 độ C, khu vực vùng núi 16 - 19 độ C.

Trên biển từ chiều và đêm 06/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1 - 2 m, biển động. Từ đêm 6/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 4 m, biển động.

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Bắc Trung Bộ từ chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

d-bo-thi-tit-10-ngy-ti-37-1699190304121.jpg
Nguồn: NCHMF

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, vùng núi 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ, trời lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO