Trong nước

Không để xảy ra thiếu điện, đứt gãy nguồn cung năng lượng trong mọi tình huống

PV 25/11/2023 - 06:37

Để đảm bảo an ninh cung ứng điện, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các Tập đoàn, Tổng Công ty trong mọi tình huống không được để xảy ra tình trạng thiếu điện, thiếu nhiên liệu than và khí cung cấp cho sản xuất điện để phục vụ cho nền kinh tế và đời sống sinh hoạt của người dân.

suachualuoidientrungap.jpg
Sự nỗ lực của các Tập đoàn, Tổng Công ty trong việc bảo đảm cung ứng điện và cung cấp nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện. (Ảnh: EVN).

Ngày 24/11, tại trụ sở Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã làm việc với các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu khí Việt Nam, Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam và các Tổng Công ty: Đông Bắc, Khí Việt Nam về việc triển khai kế hoạch cung ứng điện, biểu đồ cung cấp than, khí cho sản xuất điện cùng với các giải pháp bảo đảm an ninh cung ứng điện năm 2024.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã báo cáo tình hình thực hiện cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện năm 2023 và dự kiến kế hoạch năm 2024; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp, kiến nghị đối với Bộ Công thương để đảm bảo cung ứng đủ điện năm 2024 và cung cấp đủ than, khí cho sản xuất điện năm 2024.

Các kiến nghị được Bộ Công thương lắng nghe, giải đáp chi tiết; các Vụ/Cục chức năng của Bộ Công Thương cũng đề xuất giải pháp cụ thể để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của các Tập đoàn, Tổng Công ty trong việc bảo đảm cung ứng điện và cung cấp nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện thời gian qua, đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước, góp phần kiềm chế lạm phát, cũng như duy trì đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động tại các đơn vị.

Để đảm bảo an ninh cung ứng điện trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã yêu cầu các Tập đoàn, Tổng Công ty trong mọi tình huống không được để xảy ra tình trạng thiếu điện, thiếu nhiên liệu than và khí cung cấp cho sản xuất điện để phục vụ cho nền kinh tế và đời sống sinh hoạt của người dân; không được để xảy ra tình trạng đứt gãy nguồn cung năng lượng và tình trạng sự cố tổ máy phát điện kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra thiếu điện, đứt gãy nguồn cung năng lượng trong mọi tình huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO