Tìm hiểu pháp luật

Khởi tố “ổ nhóm” chuyên đặt app xe ôm công nghệ để ship ma túy

Thụy Bình 21/03/2024 - 08:44

Thủ đoạn của các đối tượng là giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đóng gói, bên ngoài ghi chữ “Kem mềm trắng da toàn thân” để ngụy trang. Sau đó, đặt app xe ôm công nghệ để giao cho khách.

matuy1-1-.jpg
Đối tượng Phạm Xuân Huynh (bên trái) và Trần Tiến Duy.

Ngày 20/3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tiến Duy (sinh năm1992, trú tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định); Phạm Xuân Huynh (sinh năm 1998, trú tại xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) và Đinh Thị Ngọc (sinh năm 1999, trú tại xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó, tối 4/1, qua công tác tuần tra, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên đang đứng trước sảnh một tòa chung cư ở phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, có biểu hiện nghi vấn, đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ của người này một túi nilon bên trong có chứa tinh thể màu trắng, xác định là ma túy tổng hợp các loại, có trọng lượng 2,56g.

Nam thanh niên này khai là xe ôm công nghệ nhận đơn vận chuyển hàng qua app và chuyển cho khách, không biết trong gói hàng của khách gửi có chứa gì.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong các tang vật nêu trên.

matuy2.png
Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Qua đấu tranh mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp Công an phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm xác định người đưa túi đồ có chứa ma túy lái xe ôm trên để giao cho khách chính là Phạm Xuân Huynh.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huynh, thu giữ hơn 1kg ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan.

Cùng thời điểm kiểm tra nơi ở của Huynh, cơ quan công an phát hiện còn có Trần Tiến Duy. Duy đã tự nguyện giao nộp 1 túi nilon bên trong có chứa 806,54g ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận tham gia bán ma túy cùng nhau. Thủ đoạn của các đối tượng là giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đóng gói, bên ngoài ghi chữ “Kem mềm trắng da toàn thân” để ngụy trang. Sau đó, đặt app xe ôm công nghệ để giao cho khách.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định Đinh Thị Ngọc là bạn gái của Phạm Xuân Huynh cũng có hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố “ổ nhóm” chuyên đặt app xe ôm công nghệ để ship ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO