Khởi tố Hiệu trưởng cùng nhiều cán bộ trường Đại học Đông Đô liên quan vụ cấp bằng giả

Thanh Tâm (T/h)| 30/07/2021 11:39

BVCL - Đại học Đông Đô đã cấp 431 bằng và chứng nhận giả môn tiếng anh cho nhiều người (dùng để học thạc sĩ, thi công chức, làm nghiên cứu sinh...), thu lợi bất chính 7,1 tỷ đồng.

Ngày 30/7, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 10 bị can trong vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô, đồng thời truy tố trước Tòa án nhân dân TP. Hà Nội 10 bị cáo là những cựu lãnh đạo, cán bộ nhà trường đại học Đông Đô. 

bi_can_1.jpg
Cựu Hiệu trưởng  Dương Văn Hòa và bị can Trần Ngọc Quang

Theo cáo trạng, trong quá trình tuyển sinh, đào tạo của Trường Đại học Đông Đô, Trần Khắc Hùng (cựu Chủ tịch HĐQT) thấy một số cá nhân có nhu cầu lấy văn bằng 2 ngôn ngữ Anh để sử dụng làm nghiên cứu sinh, học thạc sĩ, thi tuyển công chức, thi nâng ngạch...

Vì vụ lợi, Trần Khắc Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Đô chỉ đạo Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo liên tục, Viện 4.0, Phòng Đào tạo và quản lý sinh viên, Phòng Tài vụ làm, cấp văn bằng 2 giả của hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho những người có nhu cầu.

Từ đó, các đối tượng thu nhận hồ sơ của người cần cấp văn bằng 2, không tổ chức thi đầu vào, không đào tạo tín chỉ mà hướng dẫn học viên chép lại đáp án bài thi, có trường hợp không cần thi, sau khi nhận đủ tiền thì cấp bằng.

Quá trình làm và cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả, các bị can đã thực hiện theo chỉ đạo của Trần Khắc Hùng. Theo đó, hiệu trưởng Dương Văn Hòa biết rõ việc làm và cấp văn bằng 2 tiếng Anh không qua tuyển sinh, đào tạo là vi phạm pháp luật nhưng vẫn ký 431 văn bằng giả trong thời gian từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019, thu lợi bất chính số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.

Qua xác minh, cơ quan điều tra đã điều tra làm rõ được 210 trường hợp được cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả và việc sử dụng bằng giả để kiến nghị xử lý theo quy định, còn lại 221 trường hợp còn lại chỉ xác định được họ tên, tuổi người được cấp bằng nhưng không xác định được nơi cư trú, đơn vị công tác.

Hiện, Trần Khắc Hùng đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đang tiến hành truy nã đối tượng này để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Hiệu trưởng cùng nhiều cán bộ trường Đại học Đông Đô liên quan vụ cấp bằng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO