Tin tức

Khởi tố đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng

H.T 21/09/2023 - 08:50

Công an tỉnh Phú Yên cho biết, vừa khởi tố 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Minh (SN 1994) và Nguyễn Phụng Linh (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.

sung-de-doa(1).jpg
Hai đối tượng Minh và Linh đang thực nghiệm hiện trường. (ảnh CAND)

Cụ thể, đêm 18/1, Minh ngồi uống nước tại khu phố Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An thì nhìn thấy Trần Công T (SN 2003) đi xe máy chở bạn gái là Võ Thị Thảo N (SN 2003) về nhà. Minh và một số bạn bè có trêu chọc, nên T đã chửi một câu rồi đi xe máy về xã An Cư.

Tức giận vì bị chửi, nhưng lại không biết T ở đâu nên Minh đi xe ô tô mang theo 01 khẩu súng; 01 con dao; 01 ống tuýt sắt đến nhà N để truy hỏi nơi ở của T.

Khi đến nhà N, Minh cầm dao và ống tuýt sắt đập phá trước cổng, thấy vậy, N và mẹ ruột bước ra can ngăn. Minh xông tới N đe dọa, ép buộc N nói địa chỉ, tên tuổi nhà T. Không đạt được ý muốn, Minh lấy khẩu súng bắn 3 phát, nhưng không có thương vong. Sau đó, Minh tẩu thoát và đưa súng cùng với 2 viên đạn cho Nguyễn Phụng Linh cất giấu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Hòa đã khẩn trương điều tra, làm rõ hành tung của Minh, thu giữ 01 khẩu súng, vỏ đạn, 30 viên đạn, 01 con dao, 01 ống tuýt sắt, 01 cây baton.

Khai nhận tại cơ quan công an, Minh cho biết có đặt mua súng ngắn và 50 viên đạn với giá 7 triệu đồng trên mạng xã hội. Sau khi củng cố hồ sơ tài liệu, chứng cứ, Công an huyện Tuy Hòa đã khởi tố Nguyễn Văn Minh với ba tội danh là gây rối trật tự công cộng; đe dọa giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đối tượng Nguyễn Phụng Linh khởi tố về tội danh tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO