Khởi tố đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nạn nhân "chat sex" để tống tiền

Tiểu Anh| 05/05/2021 10:06

BVCL - Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nạn nhân "chat sex" để tống tiền xảy ra trên địa bàn.

Ngày 5/5, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối tượng Phạm Văn Quân (SN 1996, ở thôn Trung Đình, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

1212.jpg
Đối tượng Phạm Văn Quân tại cơ quan điều tra

Hồ sơ vụ án thể hiện, do không có công việc ổn định, lại cần tiền tiêu xài, Quân đã tham gia mạng xã hội với mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn thông qua mạng xã hội, Quân đã dùng Facebook giả và giả là nữ giới, tham gia các hội nhóm giao lưu kết bạn, tìm kiếm và tải về các video clip có hình ảnh khỏa thân trên các trang “web đen” nhằm mục đích tán tỉnh yêu đương và dụ dỗ “chat sex” với các đối tượng nam giới, sau đó sẽ tìm cách đe dọa tống tiền.

Giữa tháng 4/2021, Quân đã dùng Facebook giả là “Quý Mai” để kết bạn, nhắn tin trò chuyện với anh L.Đ.T (trú tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa). Quá trình nói chuyện, Quân có dùng các hình ảnh phụ nữ khỏa thân để “chat sex” và dụ dỗ để anh L.Đ.T gửi các video quay hình ảnh khỏa thân của mình cho Quân.

Sau đó, đối tượng này lưu lại các video đó và đe dọa anh L.Đ.T phải chuyển tiền vào tài khoản của Quân, nếu không các video khỏa thân của anh T. sẽ bị gửi cho vợ con, người thân và bị phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ, anh L.Đ.T đã 2 lần chuyển cho Quân với số tiền 7,5 triệu đồng rồi đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, Công an TP. Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Quân. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cũng theo công an, đối tượng Phạm Văn Quân đã từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và tội Trốn khỏi nơi giam giữ. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nạn nhân "chat sex" để tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO