Khởi tố đối tượng cho vay tiền online chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng

Tùng Đức| 04/07/2022 20:59

BVCL - Vì sợ mất số tiền phí đã gửi của những lần trước, bà H. chấp nhận chuyển tiền cho Thành, tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào 2 tài khoản của Thành và nhiều tài khoản khác do một người tên T. đứng tên.

doi-tuong-lua-dao-vo-minh-thanh..jpeg
Đối tượng lừa đảo Võ Minh Thành

Ngày 3/7, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Thành (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng hình thức cho vay tiền online. 

Theo điều tra của công an, trước đó công an địa phương nhận được tin tố giác của bà L.H (ngụ thị xã Phú Mỹ) về việc bị các đối tượng trên mạng lừa đảo. 

Sau khi nhận thông tin từ bà H., Công an thị xã Phú Mỹ đã phối hợp với Phòng An ninh - phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp điều tra. 

Qua điều tra, công an xác định Võ Minh Thành có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ việc. Ngay lập tức, công an theo dõi, bám sát và khám xét khẩn cấp nơi ở của Thành và thu giữ nhiều tài liệu gồm sổ sách, sim điện thoại, máy vi tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay tiền online. 

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thành khai thời gian qua đối tượng tham gia các nhóm chuyên vay tiền, hỗ trợ vốn trên mạng xã hội facebook và được hướng dẫn cách thức hoạt động để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu vay tiền.

Tháng 1/2022, Thành đã sử dụng tài khoản facebook có tên "Nguyễn Minh Thắng" để đăng bài có nội dung "Công ty cầm đồ Toàn Phát cho vay tiền nhanh" trên một trang chuyên cho vay tiền online. 

Thời điểm này bà L.H. đã dùng tài khoản "Cô Chủ Nhỏ" trao đổi về nhu cầu vay tiền. Thành đã sử dụng các tài khoản facebook có tên "Nguyễn Minh Thắng", "Thắng bé xíu" và 3 số điện thoại di động khác nhau để gọi, nhắn tin qua mạng Zalo với bà H. 

Sau đó Thành đã lập hợp đồng giả về việc vay 1 tỷ đồng giữa bên cho vay là "Công ty TNHH Thương mại cầm đồ Toàn Phát" và bên vay là bà H. Kế tiếp Thành chụp hình hợp đồng giả và gửi cho bà H, đồng thời yêu cầu nạn nhân phải chuyển trước một khoản tiền để trả phí bảo hiểm khoản vay và phí giải ngân. 

Đối tượng cam kết số tiền này sẽ được thanh toán cộng dồn với khoản vay 1 tỷ đồng. Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2022, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H, chuyển tiền. 

Vì sợ mất số tiền phí đã gửi của những lần trước, bà H chấp nhận chuyển tiền cho Thành, tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào 2 tài khoản của Thành và nhiều tài khoản khác do một người tên Tín (chưa xác định danh tính) gửi cho Thành. 

 Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng cho vay tiền online chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO