Khởi tố, bắt tạm giam 43 người trong vụ sới đá gà khủng ở TP.HCM

15/10/2020 16:45

(BVCL) Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hàng chục người để tiếp tục điều tra vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP.HCM.

Trong số này, 25 người bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc" và 18 người về tội "Đánh bạc". Các quyết định và lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, vào chiều 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, đã bất ngờ ập vào bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (Quận 6), khống chế hàng trăm người đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động, PC04 đã đưa gần 200 người về trụ sở để lấy lời khai, mở rộng điều tra vụ án.

Khởi tố, bắt tạm giam 43 người trong vụ sới đá gà khủng ở TP.HCM - Ảnh 1.

Trường gà ven đường Võ Văn Kiệt (Ảnh: PLO)

Điều tra ban đầu xác định, sới bạc này tổ chức rất quy mô, có người cảnh giới, nằm tại bãi đất trống giáp ranh giữa trường học và một công trường đang xây dựng ở trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua Quận 6; xung quanh được quây tôn, bên trong cũng được che chắn bằng bạt. Sới bạc được chia làm hai khu "đá gà" và "xóc tài xỉu".

Bị can Nguyễn Minh Thành (sinh năm 1978, trú ở quận 6) được xác định là một trong những người đóng vai trò cầm đầu tổ chức tại trường gà. Thành và các đồng phạm tổ chức đánh bạc trong nhiều tháng qua, thu hút hàng trăm con bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận với số tiền thắng thua rất lớn.

Liên quan đến vụ án này, một số cán bộ Công an đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm về việc quản lý địa bàn. Hiện tại Cơ quan điều tra đang tập trung điều tra mở rộng vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam 43 người trong vụ sới đá gà khủng ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO