Khởi tố 2 bị can vụ phá rừng quy mô lớn ở Kon Tum

T. Anh | 28/11/2020 10:21

BVCL - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố 2 bị can về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

Liên quan đến loạt phóng sự về tình trạng phá rừng quy mô lớn ở tỉnh Kon Tum mà bản tin Thời sự đã phản ánh cuối tháng 4 năm nay, sau khi kiểm tra, xác minh làm rõ các thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố 2 bị can về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

rung3-1606483522757546368214.png

Hai đối tượng bị khởi tố gồm: Ngô Văn Tài và A Lâm, trú tại Huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. Hai đối tượng đã có hành vi vào rừng đánh dấu rồi cắt hạ cây. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sau khi kiểm tra hiện trường các tiểu khu ở trên địa bàn huyện Kon Rẫy, công an tỉnh đã phát hiện khoảng 55 khối gỗ đã được cắt xẻ thành gỗ hộp để ở trên rừng.

Khởi tố 2 bị can vụ phá rừng quy mô lớn ở Kon Tum - Ảnh 1.

Trước đó, bản tin Thời sự đã phản ánh tình trạng phá rừng ở huyện Kon Rẫy, huyện Đăk Tô và Đăk Glei của tỉnh Kon Tum. Sau khi loạt phóng sự phát sóng, khoảng giữa tháng 5, Công an tỉnh Kon Tum cũng đã khởi tố 1 bị can là chủ thu mua gỗ trái phép trên địa bàn huyện Đắk Tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 bị can vụ phá rừng quy mô lớn ở Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO