Khó tin: Người phụ nữ mang khối u nặng 10kg tại mạc treo ruột non

29/03/2021 15:00

BVCL - Chủ quan nghĩ bụng to lên do béo, đến khi phát hiện, khối u trong bụng đã nặng 10kg, phát triển xâm lấn vào phần ruột non và đại tràng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.T.V (59 tuổi, đến từ Thanh Hóa) mang khối u nặng tới 10kg tại mạc treo ruột non.

eds.jpg
Bác sĩ xem phim chụp của người bệnh. 

Bệnh nhân này có tiền sử phẫu thuật cắt tử cung năm 2018. 3 tháng gần đây, bệnh nhân thấy bụng có dấu hiệu to lên, nhưng tưởng bụng béo nên chủ quan không đi khám.

Chỉ đến khi xuất hiện triệu chứng đau rõ rệt, ăn uống khó, bệnh nhân mới đi khám và được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Sau khi thăm khám kết hợp với các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, các bác sỹ xác định người bệnh có khối u tại mạc treo ruột non to 30x30cm, chiếm 3/4 bụng. Khối u nặng đến 10kg đã phát triển xâm lấn vào phần ruột non và đại tràng. Đây là nguyên nhân thường xuyên gây đau bụng.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân đã được kịp thời phẫu thuật cắt ruột, cắt u, cắt đại tràng. Trong khi mổ, các bác sĩ đã phải khéo léo tránh các động mạch lớn, tạo hình niệu quản mà vẫn bảo tồn các tạng xung quanh như thận, gan.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, khối u đã được các bác sỹ bóc tách thành công ra khỏi ổ bụng người bệnh.

Hiện tại, người bệnh phục hồi tốt sau mổ, ăn uống sinh hoạt bình thường và tiếp tục được bổ sung tăng cường thể trạng và điều trị hóa chất bổ trợ.

ThS.BS Bùi Thanh Phúc khuyến cáo người dân nếu phát hiện các dấu hiệu không bình thường nên đi kiểm tra các cơ sở y tế và không nên chủ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó tin: Người phụ nữ mang khối u nặng 10kg tại mạc treo ruột non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO