Khi nghĩa cạn, tình phai…

Trang Trần| 04/08/2022 21:00

Những lời hối hận của Nguyễn Mạnh Đức khiến nghe xuôi tai nhưng để lại cảm giác nặng nề, ngột ngạt. Bởi nếu có đủ yêu, đủ thương, thì chữ duyên phận kia chẳng thể vì một cơn nóng giận mà làm cho đứt đoạn…

Sau ngần ấy năm nên nghĩa phu thê, chị Nguyễn Thị Thương (SN 1982) lại không hiểu vì sao cũng là một người đàn ông ấy nhưng tính tình hoàn toàn trái ngược. Điều gì đã khiến mối lương duyên của họ đổi thay, khiến tình cảm họ dành cho nhau ngày càng phai nhạt? Chị Thương cũng đã nhiều lần tự hỏi nhưng đến cuối cùng, câu trả lời vẫn luôn bỏ ngỏ.

Năm 2001 chị Nguyễn Thị Thương kết hôn với Nguyễn Mạnh Đức và có hai con một gái, một trai. Cũng như bao cặp đôi khác, ban đầu họ cũng có cuộc sống tràn ngập tình yêu, sự thấu hiểu và sẻ chia. Nhưng rồi theo thời gian, Đức bắt đầu thay đổi, hễ không bằng lòng thì Đức cứ vô tư “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với vợ một cách không thương tiếc, kiêng dè. Từ những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống gia đình, chị Thương cũng đã cam chịu đặt xuống không chắp nhặt với ý nghĩ “một sự nhịn chín sự lành” nhưng rồi chị nhận ra mình đã sai lầm. Chị nhận ra chuyện tàn nhẫn nhất trên cuộc đời này chính là bản thân đã toàn tâm toàn ý yêu thương, vun vén với người đàn ông ấy nhưng lại phát hiện, anh ta là con sói, mà bản thân lại là con mồi của anh ta.

giet-vo.jpg
Ảnh minh họa

Người đời vốn nói, nếu có đủ yêu thương thì mọi khiếm khuyết của đối phương tự khắc được lắp đầy. Hoàn cảnh của chị Thương là ngược lại, chỉ cần trái ý dù nhỏ cũng sẽ “rách toác” dưới lối hành xử của người chị gọi là chồng. Ban đầu chị còn vì điều này, lý khác mà cam chịu nhưng dần dà, chị cũng đâm ra chán nản. Đôi lúc, sự phản kháng của chị chính là sự kiệm lời khi đối mặt với Nguyễn Mạnh Đức, chị coi đó là điểm chấm hết của sự hy vọng.

Ly nước vốn đã đầy, sự việc ngày 6/11/2021, chính là giọt nước tràn ly, khiến cuộc hôn nhân của hai người dừng lại với một người vĩnh viễn không còn, một người vướng vào vòng lao lý. Sự việc bắt nguồn từ việc gia đình bố mẹ của chị Thương tổ chức đám cưới cho em ruột chị Thương, nhưng chị không báo cho Đức biết. Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Thương cùng con trai là Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 2003) đến đám cưới thì cháu Tuấn mới gọi điện thoại báo cho Đức biết. Thấy vậy, Đức bực mình về việc bố mẹ vợ không mời mình ăn cưới, nên nói những lời trách móc vợ qua cháu Tuấn. Sau đó, Đức tắt điện thoại và đi ra quán uống rượu cùng với bạn bè trong làng.

Đến khoảng 18h30, Đức đi mua thức ăn mang về nhà ngồi uống rượu một mình. Khoảng 21h cùng ngày, Đức đi ra trang trại của gia đình ở cánh đồng thôn Nghĩa Lại (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) để nấu rượu và ngủ tại đây. Tầm 30 phút sau, chị Thương đi xe máy ra trang trại để ngủ, nhưng không nói chuyện gì với Đức. Đến 00h30’ ngày 7/11/2021, Đức tỉnh dậy, đi ra cửa nhà ngồi hút thuốc lào. Lúc này, chị Thương cũng thức dậy đi vệ sinh thì Đức hỏi chị Thương về việc đi ăn cỗ không nói gì với chồng, sau những lời trách móc, dằn vặt cả hai người bắt đầu xảy ra mâu thuẫn cãi nhau kịch liệt.

Sẵn đang cầm trên tay điếu cày vừa hút, Đức đứng dậy giơ lên dọa đánh vợ. Lúc này, chị Thương cũng lấy con dao ở bếp ra và đứng trước mặt chồng nói, nếu chồng còn đánh thì sẽ không ngại chém chết. Nghe những lời chị Thương nói, Đức tiếp tục cầm điếu cày lên, một lần nữa dọa đánh. Trong lúc này, chị Thương đã cầm dao chém một nhát vào cổ tay trái của Đức làm cho chảy máu.

Nghĩ rằng, chị Thương chỉ là đang “đấu võ miệng” không ngờ lời dứt thì hành động luôn nên Đức không kịp trở tay. Bực tức vì bị vợ chém, Đức cầm điếu cày giơ lên đập liên tiếp nhiều nhát trúng đầu, vai, cổ chị Thương. Lúc này, Đức thấy mình bị chảy máu nên lùi lại, lấy khẩu trang y tế ở túi quần ra băng lại. Phần chị Thương, cứ như được nước lấn tới, xông đến đạp một cái vào bụng chồng, khiến Đức ngã ra đằng sau, đập lưng vào bình rượu. Trước cú ra đòn bất ngờ của vợ, Đức như sực tỉnh vùng đứng dậy, cầm điếu cày đập nhiều nhát vào người vợ, rồi giằng dao chém liên tiếp cho đến khi nạn nhân gục ngã, lúc này Đức mới vứt dao xuống nền nhà rồi lên giường đi ngủ.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, Đức thức dậy thì phát hiện vợ đã tử vong dưới nền nhà. Đức dùng dao lam tự cứa vào cổ tay và cổ chân để tự tử. Do mất máu nên Đức bị ngất xỉu. Khoảng 5h ngày 7/11/2021, cháu Tuấn ra trang trại gọi cổng, không thấy ai mở cửa nên đi về nhà, 7h cháu Tuấn và bà Trịnh Thị Khang (mẹ của Đức) tiếp tục đi ra trang trại nhưng thấy cổng khóa ở phía trong nên cháu Tuấn trèo tường vào trong nhà thì phát hiện mẹ đã chết, còn bố thì nằm bất động trên giường. Sau đó, Đức được người thân đưa đi cấp cứu.

Ngày 14/11/2021, Đức bị Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) bắt giữ về hành vi “Giết người”. Ngày ra tòa, Đức không nói gì nhiều, đối với những hành vi của mình Đức cúi đầu khai nhận. Cũng từ những lời khai của Đức, người nghe càng hình dung rõ sự “cục súc” mà y đã đối xử với người vợ của mình trong thời gian qua. Đức cho rằng, đến bản thân cũng không thể giải thích được vì sao chỉ cần bực tức là mặc nhiên xả giận lên vợ bằng những trận đòn. Hỏi tình cảm của bản thân dành cho vợ, Đức không ngần ngại khẳng định… “rất yêu”.

Cái gọi là “rất yêu” của Đức rút cuộc là như thế nào không ai hình dung được, chỉ biết nó hoàn toàn vô lý. Thực ra, những lúc xả giận lên vợ, Đức cảm thấy bản thân rất thành tựu, đôi khi sự đau khổ của người khác lại khiến anh ta đắc ý. Đức cũng tự thấy mình có chút “điên”, Đức lý giải, rõ ràng khi gặp Thương, Đức đã mến và yêu. Có thể ví von một cách văn chương, sự xuất hiện của người con gái ấy trong thế giới của Đức cứ như “thất kinh bát mạch bị phong tỏa của anh cứ vậy bất thình lình được đả thông, bắt đầu có nhiều cảm giác…”, vậy mà theo thời gian, mọi thứ lại dễ dàng thay đổi. Lòng yêu không biết từ khi nào vơi đi, phai nhạt, thay vào đó chỉ thấy hờn, giận, trái ý, ngược tính làm gì cũng chẳng được thuận lòng.

Người ta nói, tình yêu bắt đầu từ cảm giác nhưng đến thời điểm vụ án đau lòng xảy ra, cảm giác với đối phương của Đức đã nhạt. Đức cũng đã đưa ra nhiều lời biện hộ, cũng giải thích về sự thay đổi của bản thân, cũng tỏ ra hối hận… nhưng đến cùng tất cả những điều này đều đã không có bất cứ một ý nghĩa nào. Với hành vi của mình, Đức nhận mức án 20 năm tù về tội “Giết người” từ HĐXX TAND TP Hà Nội.

Đức có thay đổi, Đức có thực tâm hối lỗi hay không, e rằng Đức là người hiểu rõ nhất. Yêu một người vốn là không tính toán, so bì, sẽ là bất chấp tất cả mọi khó khăn để ở lại bên nhau “không cho đối phương cơ hội thoát”. Hết yêu! Là buông tay giải thoát, đừng vì lòng ích kỷ để rồi nghĩa cạn, tình phai… theo cái cách đầy đau thương như câu chuyện của Nguyễn Mạnh Đức.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nghĩa cạn, tình phai…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO