Đời sống

Khen thưởng 5 tập thể, 19 cá nhân làm tốt công tác xe chuyển bệnh cứu người

Bảo Dương 21/12/2023 - 21:23

Sau 12 năm thực hiện quy chế tổ chức và hoạt động xe chuyển bệnh miễn phí, tỉnh An Giang có 127 xe đạt chuẩn hoạt động chuyển bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đi cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, góp phần giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh.

Ngày 21/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang đã vinh danh khen thưởng cho 5 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nhân đạo cứu người.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Ngọc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động của xe chuyển bệnh miễn phí trên địa bàn tỉnh An Giang được các tổ chức, cá nhân và nhân dân đồng tình ủng hộ, đã tạo được uy tín và có nhiều đóng góp tích cực cho toàn xã hội.

bac-si-huynh-thanh-ngoc-chu-tich-hoi-ctd-tinh-an-giang-phat-bieu-trong-hoi-nghi-tong-ket-12-nam-hoat-dong-xe-chuyen-benh-cuu-nguoi.jpg
Bác sĩ Huỳnh Thanh Ngọc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ

Sự chung tay, đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các vị chức sắc tôn giáo, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tuyên truyền, vận động mua xe, duy trì hoạt động chuyển bệnh nhằm phục vụ tốt cho những người có nhu cầu về chuyển bệnh góp phần thực hiện tốt chính sách đảm bảo an sinh xã hội chăm lo bảo vệ sức khoẻ của nhân dân.

Lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm, tình yêu thương người giữa người trong cuộc sống đặc biệt là các mãnh đời bất hạnh, các đối tượng yếu thế trong xã hội và thực hiện đúng tôn chỉ mục đích hoạt động nhân đạo và thực hành tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, hội viên, tình nguyên viên Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

ong-nguyen-trong-nghia-pho-truong-co-quan-dai-dien-phia-nam-tw-hoi-ctd-viet-nam-trao-giay-khen-cho-5-tap-the-hoi-ctd-cac-cap-tinh-an-giang-lam-tot-phong-trao.jpg
Trao thưởng cho tập thể làm tốt công tác xe chuyển bệnh cứu người

Từ năm 2011 đến năm 2020, trước khi xảy ra dịch Covid-19 xe chuyển bệnh và tài xế lái xe chuyển bệnh miễn phí tham gia các hoạt động chuyển bệnh nhân từ nhà đến các bệnh viện, chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, chuyển nạn nhân từ nơi xảy ra tai nạn đến nơi cấp cứu và điều trị,... với tổng số lượt chuyển bệnh từ 30 đến 40 ngàn trường hợp mỗi năm; giá trị hoạt động trên 2 tỷ đồng/năm.

Ngoài ra các xe chuyển bệnh miễn phí còn thực hiện các hoạt động: cứu thương, cứu hộ, đưa những nạn nhân qua đời từ các bệnh viện về địa phương, tham gia các buổi diễn tập, phòng ngừa ứng phó thiên tai thảm hoạ tại địa phương...

nhieu-ca-nhan-co-thanh-tich-tot-trong-phong-trao-xe-chuyen-benh-cuu-nguoi-duoc-khen-thuong.jpg
Trao thưởng cho cá nhân làm tốt công tác xe chuyển bệnh cứu người

Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19 (từ năm 2020 đến năm 2021) xe chuyển bệnh miễn phí ngoài việc chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện, còn hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: đưa người từ biên giới về nước đến các khu cách ly tập trung, sau thời gian cách ly, xe chuyển bệnh đưa họ về địa phương. Đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19 qua đời, xe chuyển bệnh miễn phí cùng với ngành y tế đưa nạn nhân đến nơi hỏa táng theo qui định.

Xe chuyển bệnh miễn phí tiếp tục duy trì các hoạt động chuyển bệnh miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người có nhu cầu về chuyển viện, chuyển tuyến đến các bệnh viện để điều trị khi không còn giãn cách xã hội do dịch Covid-19 (từ năm 2021 đến nay) được củng cố và thực hiện đúng theo quy chế 906/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 5 tập thể, 19 cá nhân làm tốt công tác xe chuyển bệnh cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO