Khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ TNGT tại Ninh Bình

T.T | 14/06/2022 17:21

BVCL - Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các cơ quan có thẩm quyền phải khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra.

Ngày 14/6, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và một số cơ quan, đơn vị tại địa phương về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn, làm 4 người tử vong vào ngày 13/6 vừa qua.

vnapotalninhbinhkhantruongxacminhvaxulyvutainandacbietnghiemtrongdecocanhbaochonguoidanhanhkhach6169524-165519808359885723707.jpg
Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và các đơn vị chức năng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo của đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình, vụ tai nạn xảy ra lúc 23 giờ 50 phút ngày 13/6, tại km 265+570 Quốc lộ 1A, khu vực ngã 3 giao nhau với đường Tuệ Tĩnh, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình. Thời điểm trên, xe mô tô biển kiểm soát 35H3-9850 do ông Vũ Minh Tam, sinh năm 1952 trú tại phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình đi trên đường Tuệ Tĩnh, đến Quốc lộ 1A rẽ trái về hướng Hà Nội đã va chạm với xe ô tô khách giường nằm biển kiểm soát 37B-028.06 do lái xe Nguyễn Ngọc Sáng, sinh năm 1984, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) điều khiển, đi trên Quốc lộ 1A hướng Hà Nội - Thanh Hóa.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, khoảng 00h15 ngày 14/6, bệnh viện tiếp nhận 16 trường hợp nạn nhân từ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên. Qua phân loại, đánh giá, xử trí cấp cứu nạn nhân, bệnh viện bước đầu xác định có 2 bệnh nhân tử vong ngoại viện; 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện điều trị cho 12 trường hợp bị thương, đến nay đã có 7 bệnh nhân nhẹ, khám sàng lọc, tình trạng ổn định được cho ra viện, hiện còn 5 trường hợp điều trị tại viện.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình xác định tình hình vi phạm tốc độ cũng như vi phạm lộ trình của xe khách trong vụ tai nạn từ khi bắt đầu hoạt động lại sau dịch đến nay vì theo như thông tin nắm được, tuyến đi của xe khách này không được đi qua trung tâm thành phố Ninh Bình mà phải đi vào đường tránh thành phố. Nếu như vậy thì xe khách này đã vi phạm lộ trình. Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải tỉnh xác định, kiểm tra tình hình quản lý phương tiện của Hợp tác xã quản lý xe khách trong vụ tai nạn xem từ khi hết dịch đến nay. Hợp tác xã này có bao nhiêu phương tiện, có thực hiện việc quản lý lộ trình và phương tiện hay không, có nắm được việc xe khách chạy sai lộ trình hay không.

Bên cạnh đó, về trách nhiệm quản lý nhà nước, hằng tháng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ gửi cảnh báo, ít nhất là cảnh báo về vi phạm tốc độ về Sở Giao thông Vận tải các địa phương; vì vậy phải xem xét lại việc nếu có gửi cảnh báo vi phạm tốc độ thì xe khách này có từng vi phạm hay không và nếu có vi phạm thì cơ quan quản lý nhà nước đã xử lý đối với những trường hợp vi phạm tốc độ theo đúng pháp luật hay chưa.

Theo ông Khuất Việt Hùng, liên quan đến vụ tai nạn, thông tin kết luận nguyên nhân phải chờ điều tra nhưng phải điều tra và xác minh ngay vấn đề hành khách có thắt dây an toàn hay không và lái xe, phụ xe khách có yêu cầu hành khách thắt dây an toàn không, đồng thời xác minh người điều khiển xe máy có nồng độ cồn và có đội mũ bảo hiểm không. Việc xác minh nguyên nhân và xử lý nhanh để có thông tin sẽ là cảnh báo đối với người dân, hành khách và các lái xe, phụ xe trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền và nhân dân sở tại đã kịp thời tham gia xử lý, giải quyết vụ việc. Ngay sau đó, UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh, các đơn vị chức năng đã đến thăm, động viên, trao quà hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thăm, gửi lời chia buồn, trao quà hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và các đơn vị chức năng đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn và đến thăm, động viên, trao quà hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thăm, gửi lời chia buồn, trao hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ TNGT tại Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO