Khẩn trương sửa chữa vỉa hè bị hư hỏng

D. T (T/h)| 02/03/2023 13:39

BVCL - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về công tác sửa chữa các vị trí vỉa hè hư hỏng và tăng cường vệ sinh trên địa bàn thành phố.

via_he.jpg
Vỉa hè hư hỏng trên tuyến đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP.HCM). Ảnh: Chí Hùng.

Theo đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương kiểm tra chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát, kiểm tra, sửa chữa các vị trí vỉa hè bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các vị trí mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa vỉa hè; vệ sinh, thu gom rác các tuyến đường trong phạm vi quản lý và tại các vị trí người dân thường xuyên xả rác nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị; xử lý nghiêm các trường hợp xả, tập kết rác không đúng nơi quy định.

Sở GTVT TP cũng đề nghị Ban Quản lý đầu tư dự án các công trình giao thông đô thị khẩn trương kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ mặt đường, tiểu đảo, dải phân cách trong phạm vi bàn giao thi công các dự án.

Cụ thể, trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh Quận 1, đường Huỳnh Tấn Phát Quận 7, đường Lương Định Của TP Thủ Đức... và duy trì công tác này trong suốt thời gian tiếp nhận mặt bằng thi công, không để rác tồn đọng.

Sở GTVT giao Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp xe chở vật liệu cơi nới thùng xe, làm rơi vật liệu xuống đường.

Bên cạnh đó là các công trình thi công xả nước, tập kết vật liệu dưới lòng đường không đúng quy định; Xử lý nghiêm các đơn vị tập kết rác, để xe rác dưới lòng đường không đúng nơi quy định; Xe vận chuyển rác để rơi rác thải, rò rỉ nước gây mất vệ sinh, hư hỏng mặt đường.

Đối với 31 tuyến đường do Sở GTVT chịu trách nhiệm thực hiện vệ sinh, sở yêu cầu các đơn vị thực hiện dịch vụ công tổ chức dọn dẹp sạch sẽ.

Đối với các tuyến đường do các quận, huyện thực hiện vệ sinh và trên vỉa hè, gốc cây, cột điện và các hạng mục công trình công cộng khác trên địa bàn tăng cường kiểm tra, thực hiện công tác vệ sinh ngay khi phát hiện tình trạng mất vệ sinh, đổ rác không đúng nơi quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương sửa chữa vỉa hè bị hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO