Kinh tế

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023

Hoài Anh 28/10/2023 - 11:46

Ngày 27/10, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, TP.HCM đã chính thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023.

Chương trình thu hút 439 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm; trong đó, có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Các sản phẩm đến từ các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và phía Bắc.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023
Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền năm 2023 tại TP.HCM chính thức khai mạc, thu hút hơn 400 doanh nghiệp tham gia (ảnh minh họa)

Sự kiện nhằm hỗ trợ, quảng bá sản phẩm, thương hiệu cũng như thúc đẩy sự hợp tác đầu tư, kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP với các đơn vị kinh doanh, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Diễn ra từ ngày 27/10 đến ngày 29/10, nhiều người kỳ vọng qua chương trình này, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền không chỉ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố; mà còn mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi học tập nâng cao sản phẩm từ 3 sao lên 4-5 sao và hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra các nước. Qua đó, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới và giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP” với sự tham gia của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, Satra, các sàn thương mại điện tử…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO