Kết thúc 11 ngày xét xử vụ án đánh bạc do Hùng "Sida" cầm đầu

28/11/2020 06:00

BVCL - Sau 11 ngày, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án 106 bị cáo liên quan đến vụ án đánh bạc do Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1984, ngụ TP Pleiku, Gia Lai) cầm đầu.

Đây là phiên tòa có số lượng bị cáo đông nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai nên TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa từ ngày 16/11/2020 - 27/11/2020. Tòa án nhân dân tỉnh đã phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị công an tỉnh để phiên tòa diễn ra theo đúng quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 2/2019, Nguyễn Mạnh Hùng (biệt danh: Hùng "Sida") cùng Bùi Viết Khánh (SN 1978, trú phường Ia Kring, TP Pleiku) đã bàn bạc, thống nhất mở sới bạc cho các con bạc sát phạt ăn thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai. Hùng là người bỏ tiền ra mua trang thiết bị phục vụ sới bạc và giao cho Khánh trực tiếp quản lý, điều hành; lợi nhuận chia cho Khánh 20%.

Kết thúc 11 ngày xét xử vụ án đánh bạc do Hùng Sida cầm đầu - 1
Các bị cáo tại phiên xét xử

Sau khi được Hùng giao quản lý, điều hành sới bạc, Khánh đã tìm kiếm và thuê nhiều đối tượng khác để giúp sức với vai trò để bảo vệ, cảnh giới và quản lý đầu xe, trả tiền xe. Hàng ngày, các con bạc sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa thắng thua bằng tiền từ 100.000 đồng trở lên với 86 con bạc khác. Bắt đầu từ 22h đến 1h sáng ngày hôm sau.

Sau quá trình trinh sát, ngày 31/3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt quả tang các đối tượng cùng tang vật là hơn 253 triệu đồng và 63 xe ô tô các loại,… Từ khi tổ chức đánh bạc đến khi bị bắt, nhóm tổ chức đánh bạc đã thu lợi bất chính với số tiền là 207 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Mạnh Hùng 6 năm tù, Bùi Viết Khánh 5 năm 6 tháng tù. 19 bị cáo còn lại là "đàn em" của Hùng và Khánh như: Phú, Tùng, Gioan, Thân, Tây… từ 24 tháng tù đến 5 năm 6 tháng tù về tội "Tổ chức đánh bạc".

Với 84 bị cáo phạm tội đánh bạc: HĐXX đã tuyên phạt 68 bị cáo với các mức án từ 8 tháng tù đến 4 năm tù và 16 bị cáo mức án từ 18 tháng tù đến 22 tháng tù treo về tội "Đánh bạc". 

Trong số 106 bị cáo được đưa ra xét xử lần này có bị cáo Phan Thị Hồng (SN 1977, trú tại tổ 5, phường Trà Bá, TP Pleiku) đã không có mặt tại phiên tòa theo lệnh triệu tập của TAND tỉnh mà không có lý do. Sau khi xác minh tại địa phương, xác định bị cáo Hồng đã bỏ trốn không có mặt tại phương, không trình báo chính quyền địa phương khi đi khỏi nơi cư trú dù đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Do đó, HĐXX đã tách hành vi của bị cáo thành một vụ án khác, đồng thời đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phát lệnh truy nã Phan Thị Hồng để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc 11 ngày xét xử vụ án đánh bạc do Hùng "Sida" cầm đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO