Ít nhất 949 nhân viên y tế Indonesia đã tử vong do dịch COVID-19

Tào Đạt (T/h)| 26/06/2021 10:51

BVCL - Đây tiết lộ của Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Cấp cứu Indonesia Adib Khumaid. Số liệu này được thống kê từ tháng 3/2020 tới tháng 6/2021.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Cấp cứu Indonesia Adib Khumaid, trong số nhân viên y tế bị tử vong do dịch COVID-19 gồm: 401 người là bác sĩ, 315 người là y tá, 150 nữ hộ sinh, 15 dược sĩ, 43 nha sĩ và 25 chuyên gia phòng thí nghiệm y tế.

incovd_copf.jpg
Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Indonesia đang rất nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

Ông Khumaid nhận định: "Số lượng bệnh nhân trong bệnh viện tăng đột biến khiến các nhân viên y tế phải tăng giờ làm, từ đó tăng gấp đôi nguy cơ tiếp xúc với COVID-19".

Vị chủ tịch này nhấn mạnh, để hạn chế sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19 thì cần phải "tăng cường trật tự liên quan tới các quy trình y tế" chứ không thể giải quyết đơn giản bằng cách tăng công suất giường bệnh tại bệnh viện. 

Được biết, Indonesia là quốc gia có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Đông Nam Á với hơn 2 triệu ca bệnh và 56.371 người chết. Đặc biệt, số ca bệnh nước này đã tăng mạnh trong tuần qua. 

Hiện tại, Chính phủ Indonesia đã phải áp đặt biện pháp "Giới hạn hoạt động cộng đồng tầm vi mô" để đối phó với sự lây lan của virus mà không ảnh hưởng tới nền kinh tế vốn đang gặp suy thoái do đại dịch.

Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng bước đi này không hiệu quả trong việc ngăn chặn tốc độ lây truyền.

Ngoài ra, Indonesia cũng đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, đặt mục tiêu tiêm chủng cho 7,5 triệu dân thủ đô vào cuối tháng 8 để đạt miễn dịch cộng đồng khu vực tâm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 949 nhân viên y tế Indonesia đã tử vong do dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO