Thế giới

Indonesia: Động đất 7,3 độ richter, có cảnh báo sóng thần

Hồng Nhung 25/04/2023 - 10:54

Một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã xảy ra ở phía Tây đảo Sumatra nước này vào rạng sáng ngày 25/4.

Trận động đất nằm ở độ sâu 84 km (52,2 dặm), xảy ra vào khoảng 3h sáng 25/4 (giờ địa phương). Dữ liệu BMKG cho thấy, một số dư chấn đã được phát hiện sau đó và một dư chấn được ghi nhận có cường độ 5 độ richter.

Theo BMKG, cảnh báo sóng thần đã được đưa ra tại đảo Sumatra, với yêu cầu chính quyền địa phương ngay lập tức hướng dẫn cư dân trong khu vực bị ảnh hưởng di chuyển ra khỏi bờ biển.

Cho đến 6h sáng 25/4, cảnh báo đã được dỡ bỏ.

songthansetreal-1649645508-7286-1649646252.jpg
Ảnh minh họa

Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) trước đó đã xác định trận động đất mạnh 6,9 độ richter.

Người phát ngôn cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Abdul Muhari cho biết, các nhà chức trách đang thu thập dữ liệu về thiệt hại từ các hòn đảo gần tâm chấn nhất ngoài khơi bờ biển phía Tây Sumatra.

Tại Padang, thủ phủ của Tây Sumatra, người dân có thể cảm nhận được trận động đất mạnh và một số người đã rời khỏi các bãi biển, một cư dân có tên Abdul nói và cho biết thêm rằng hiện chưa có thiệt hại nào.

Đoạn phim do truyền hình địa phương ghi lại cho thấy một số cư dân Padang sơ tán bằng xe máy và đi bộ lên vùng đất cao hơn. Một số mang theo ba lô trong khi những người khác cùng đi với nhau dưới ô để tránh mưa.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất vì nước này nằm trên cái gọi là Vành đai lửa Thái Bình Dương, một khu vực hoạt động địa chấn nơi các mảng khác nhau của vỏ trái đất gặp nhau.

Liên tiếp trong hai ngày 22-23/4, Indonesia cũng hứng chịu trận động đất có độ lớn 6,4 độ richter xảy ra ở ngoài khơi tỉnh North Sulawesi, miền Trung Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Động đất 7,3 độ richter, có cảnh báo sóng thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO