Huyện Đông Anh (Hà Nội): Bí thư xã bị "tố" chiếm đất công trái phép

PV| 30/10/2021 16:23

BVCL - Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân tại thôn Hội Phụ, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, về tình trạng lấn chiếm đất xây dựng nhà ở, nhà xưởng trái phép quy mô lớn.

Mặc dù tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay, thế nhưng các cấp chính quyền huyện Đông Anh vẫn chưa xử lý triệt để khiến người dân vô cùng bức xúc.

Điển hình, theo phản ánh, hộ gia đình ông Hoàng Văn Hội - Bí thư Đảng uỷ xã đã ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng dinh thự trên diện tích đất ao họ Ngô (gần 200m2 đất - PV).

Một trường hợp khác là UBND xã Đông Hội đã cho thuê thầu trái quy định pháp luật, để cá nhân ngang nhiên xây dựng trái phép nhà xưởng trên diện tích hàng nghìn m2 tại khu đất trường học cũ do UBND xã quản lý.

Trường hợp khác, ông Chử Văn Khanh xây dựng công trình trên hàng trăm m2 đất công tại mặt đường thôn Hội Phụ, mà theo phản ánh của người dân, đây là đất được bán trái thẩm quyền.

Ngoài ra, việc sử dụng đất sai mục đích với quy mô lên tới hàng chục nghìn m2 còn diễn ra tại các khu vực đất dọc hai bờ mương Hà Bắc, khu đất Tiên Hội dọc tuyến Quốc lộ 3.

img_1635386206298_1635468846582.jpg
Dinh thự được cho là của vị Bí thư xã Đông Hội lấn chiếm xây dựng trái phép.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trái phép trên địa bàn xã hầu như không được xử lý đúng quy định, bởi chính Bí thư Đảng ủy xã cũng đang có hành vi vi phạm (?).

Qua ghi nhận thực tế tại địa phương, PV nhận thấy, việc phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, căn dinh thự được cho là của Bí thư xã Đông Hội vẫn chưa bị xử lý theo đúng quy định. Khu vực phía sau dinh thự đã được cơi nới làm vườn, toàn bộ được bao xung quanh bằng bức tường kiên cố và hàng rào sắt. Từ phía ngoài, rất khó để có thể tiếp cận.

Cùng với đó, công trình xây dựng kiên cố 3 tầng 1 tum trên đất bán trái thẩm quyền tại mặt đường Đông Hội cũng chưa được xử lý.

img_1635386296454_1635468854035.jpg
Công trình 3 tầng 1 tum xây dựng kiên cố trên đất bán trái thẩm quyền tại mặt đường Đông Hội.

Để thông tin khách quan, ngày 21/10, PV đã đặt lịch làm việc với UBND xã Đông Hội nhưng chưa được sắp xếp lịch làm việc.

Tiếp đó, ngày 26/10, PV liên hệ qua điện thoại với ông Đặng Xuân Thiện – Chủ tịch UBND xã thì nhận được câu trả lời: "Tôi đã nắm bắt được thông tin báo chí phản ánh, nhưng dạo này tôi đang bận nhiều việc, bận bầu lại trưởng thôn nên chưa có thời gian tiếp báo. Hôm nào rảnh tôi sẽ liên hệ lại để làm việc sau".

Về phía UBND huyện Đông Anh, cơ quan này cho biết đã báo cáo lãnh đạo ngay khi nhận được nội dung làm việc từ báo chí và sẽ trảlời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Đề nghị các cơ quan liên quan, cụ thể là UBND huyện Đông Anh, UBND TP. Hà Nội cần sớm vào cuộc, làm rõ nghi vấn và xử lý triệt để nếu phát hiện sai phạm, giải tỏa bức xúc trong nhân dân.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh (Hà Nội): Bí thư xã bị "tố" chiếm đất công trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO