Hủy Quyết định hành chính vì UBND huyện ban hành không đúng thẩm quyền

Lê Vương| 02/12/2021 16:34

BVCL - Ngày 02/12/2021, tại TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hành chính giữa nguyên đơn là ông Lê Hữu Hương (trú tại TT Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp) và bị đơn là Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông). HĐXX đã tuyên hủy quyết định hành chính số 2480/QĐ-UBND ngày 9/9/2013 của Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ ông Bùi Xuân Tài và ông Lê Hữu Hương căn cứ vào khoản 1 điều 50, khoản 1 điều 136 Luật Đất đai năm 2003.

le-huu-huong.anh1.jpg
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính giữa người dân và Chủ tịch UBND huyện

Theo đó, tại phiên tòa bên khởi kiện là ông Lê Hữu Hương yêu cầu TAND tỉnh Đắk Nông tuyên hủy quyết định hành chính số 2480/QĐ-UBND về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ ông Hương và ông Tài, vì cho rằng trong quá trình ra quyết định hành chính nói trên đã không thực hiện việc tống đạt Quyết định theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Hương không nhận được quyết định số 2480 từ chính cơ quan tống đạt Quyết định (cụ thể là từ Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp). Ông Hương và ông Thiêm chỉ biết được Quyết định nói trên thông qua những người dân khi UBND thị trấn Kiến Đức thực hiện thủ tục công khai để cấp GCN QSDĐ cho hộ ông Bùi Xuân Tài.

Cùng với đó, trong quá trình thu thập chứng cứ để xử lý vụ, việc theo đúng quy định của pháp luật thì đoàn làm việc không mời các bên liên quan đến thửa đất cụ thể: ông Lê Hữu Hương; ông Nguyễn Quang Thiêm không được mời làm việc; những người liên quan đến thửa đất đang tranh chấp (những người giáp ranh) cũng không được đoàn kiểm tra mời để cung cấp thông tin trước khi ra quyết định hành chính nói trên.

Còn phía bên bị kiện là Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là hộ ông Bùi Xuân Tài yêu cầu TAND tỉnh Đắk Nông đình chỉ vụ án vì cho rằng hết thời hiệu khởi kiện.

le-huu-huong.anh-2.jpg
Ông Đỗ Thanh Cát – Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp người được ủy quyền tham dự phiên tòa

Sau khi lắng nghe các ý kiến tranh luận, những nhân chứng đã cung cấp những chứng cứ quan trọng, lắng nghe quan điểm của đại diện VKS nhân dân tỉnh Đắk Nông tham dự tại phiên tòa. Hội đồng xét xử đã căn cứ vào các khoản 1 điều 50, khoản 1 điều 136 Luật Đất đai năm 2003 Quyết định tuyên hủy quyết định số 2480/QĐ-UBND ngày 9/9/2019 của Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp về việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ ông Lê Hữu Hương và Bùi Xuân Tài vì không đúng thẩm quyền. Buộc Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp hoàn trả lại số tiền hơn 10 triệu đồng chi phí đo đạc và án phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy Quyết định hành chính vì UBND huyện ban hành không đúng thẩm quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO