Đời sống

Huy động 600 người tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thống Nhất

Thừa Thiên 09/11/2023 18:41

Ngày 9/11, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai thông tin về việc tổ chức thành công các nội dung diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tại huyện Thống Nhất.

Theo đó, số lượng 600 người đã tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, LLVT huyện.

anh-1..jpg
Thực hành đánh địch tiến công hỏa lực đường không

Với 13 nội dung tập, trong đó 3 nội dung thực hành theo hình thức ghi hình trước; 7 nội dung vận hành cơ chế trong hội trường và 3 nội dung tổ chức thực binh ngoài thực địa với các tình huống giả định chuyển địa phương vào trạng thái thời chiến; tổ chức sơ tán, nghi binh, cơ động phòng tránh địch tiến công hỏa lực đường không; thực hành đánh địch tiến công hỏa lực đường không…

Đặc biệt ở nội dung thực binh, trong điều kiện dã ngoại, cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, song cán bộ và lực lượng dự bị động viên của các huyện đã tích cực, chủ động luyện tập, vận dụng tốt kỹ thuật, chiến thuật trong thực hành bắn chiến đấu, thể hiện đúng ý định chiến thuật, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình diễn tập.

anh-2..jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong diễn tập

Đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Đồng Nai cho biết, cuộc diễn tập KVPT của huyện Thống Nhất năm 2023 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Các lực lượng đã thực hiện tốt quan điểm của Đảng về “củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt”.

Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập là sự ghi nhận, là nguồn cổ vũ để địa phương tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, với những bài học, kinh nghiệm rút ra từ diễn tập KVPT huyện Thống Nhất sẽ là cơ sở để thực hiện thành công diễn tập KVPT tỉnh trong 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huy động 600 người tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thống Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO