Hướng về miền Trung – Trao hàng nghìn suất quà tới bà con vùng lũ

PV| 18/10/2020 20:11

(BVCL) Hàng năm, từng đoàn xe cứu trợ bão lũ lại nối đuôi nhau đổ về khúc ruột miền Trung với lời nói: “Về với miền Trung!”, “Thương về miền Trung”, “Miền Trung ơi! Chúng tôi đang về”... Và, năm nay những đoàn xe tình thương ấy lại thêm nhiều vì khúc ruột miền Trung thêm phần tang tương bởi “mẹ thiên nhiên”.

Thấu hiểu được khó khăn và thiếu thốn của bà con vùng lũ, trong những ngày vừa qua, đoàn cứu trợ của Công ty TNHH Kim Lâm – Sơn ĐK đã tổ chức trao hơn 1000 suất quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết và hơn 70 triệu đồng tiền mặt cho bà con vùng lũ của tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên – Huế.

Trong khó khăn mới thấu tình người, những chuyến hàng cứu trợ bão lụt hướng về miền Trung luôn là những hình ảnh sâu sắc, khiến lòng người ấm hơn trong mùa mưa bão. “Cho đi và không nhận lại! Cho để mình thấy lòng mình ấm hơn, cảm nhận được tình thương – ngọn lửa ấm trao nhau giữa mùa mưa lũ. Một miếng khi đói bằng gói khi no mà họ đang rất khó – thực sự khó nên mình không biết thế nào là đủ cả!” – lời chia sẻ của bà Bà Võ Thị Liễu Trâm – Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm – Sơn ĐK.

Lâm Hóa là xã núi vùng cao, sâu xa và địa hình hiểm trở bậc nhất của huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Trong những ngày thường, mọi sinh hoạt và đi lại vùng này đã khó khăn chứ chưa nói đến mùa mưa bão. Đoàn cứu trợ đã có 320 suất quà đã được chính tay của bà Võ Thị Liễu Trâm trực tiếp trao đến tay người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

“Một chút gạo, một chút dầu ăn, một chút gia vị hay thứ gì đi nữa vào thời điểm này với chúng tôi đã là vô giá. Người dân rất biết ơn đoàn cứu trợ đã hiểu và giúp đỡ để chúng tôi có chút niềm tin để đường đầu với lũ” – một người dân xúc động nói.

Về với xã Quảng Minh và Quảng Thuận của thị xã Ba Đồn, đoàn cứu trợ đã tổ chức trao 300 phần quà cho người dân mỗi địa phương để ổn định thêm cuộc sống sau lũ. Được biết, Quảng Minh và Quảng Thuận là hai vùng đất ở ven bờ sông Gianh nên cứ sau mỗi trận mưa lớn người dân đều gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và đi lại.

Quảng Bình, eo đất nhỏ miền Trung chạy dọc dài theo ven bờ biển. Và cũng từ bờ biển ngoảnh nhìn lại thì cũng thấy rừng, thấy cả dọc Trường Sơn hùng vĩ chạy song song với biển. Vậy là biết tỉnh này nhỏ như thế nào? Bé như thế nào?. Nhưng, cứ mỗi năm trên dẻo đất mỏng manh ấy lại phải gánh chịu hàng chục cơn bão lớn nhỏ, tàn phá hết làng mạc, thôn bản, nhà của, công trình... và thậm chí cả con người.

Năm nay cũng không ngoại lệ, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua hàng chục ngôi nhà đã bị nhấn chìm trong biển nước. Hàng trăm nghìn con người đang phải cảnh “màn trời chiếu đất”. Lũ chồng lũ, đợt một chưa qua mà đợt hai lại ào về mạnh hơn, giận dữ hơn.

Xế chiều, những cơn mưa tầm tã do ảnh hưởng của cơn bão số 8 đang trút xuống vùng đất Quảng Bình thêm nặng hạt. Có thể, đợt mưa này sẽ mang theo cơn lũ giữ lịch sử mà người dân nơi đây vẫn gọi là “đại hồng thủy năm 2010”. Tính đến thời điểm hiện tại, “mẹ thiên nhiên” đã nhấn chìm hơn 3400 ngôi nhà ở Quảng Bình trong đợt lũ mới này. Và chắc hẳn, con số sẽ không dừng lại.

“Họ còn đang thực sự khó. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại!” – bà Võ Thị Liễu Trâm chia tay Quảng Bình cùng lời hứa trở lại để tiếp tục chuyến hành trình cứu trợ với hàng trăm suất quà cho bà con vùng lũ tại Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng về miền Trung – Trao hàng nghìn suất quà tới bà con vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO