Hưng Yên: Đình Bùi Bồng - Di tích lịch sử quốc gia vừa tu bổ đã xuống cấp

Nguyễn Bảo| 23/09/2022 11:35

Mặc dù chưa hết thời gian bảo hành nhưng công trình đình Bùi Bồng -di tích lịch sử cấp quốc gia tại xã Dương Quang, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, đã xuất hiện tình trạng nứt, xuống cấp tường bao.

Theo phản ánh của người dân địa phương, công trình thi công xây dựng tu bổ, tôn tạo đình Bùi Bồng được thực hiện vào năm 2021, bao gồm việc tu bổ, tôn tạo nhà đại bái, tường bao, nhà hóa sớ, nhà sắp lễ… Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, phía tường bao xung quanh của đình Bùi Bồng xuất hiện nhiều vết nứt tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn và thẩm mỹ đối với một công trình tâm linh.

1-hung-yen.jpg
Đình Bùi Bồng - Di tích lịch sử cấp quốc gia tại xã Dương Quang, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Được biết, gói thầu xây lắp thi công xây dựng tu bổ, tôn tạo đình Bùi Bồng được ông Nguyễn Văn Cố - Chủ tịch UBND Xã Dương Quang ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc Xây dựng Anh Quân trúng thầu vào ngày 27/5/2021; giá trúng thầu khoảng 5 tỷ đồng. Thời gian thi công là 210 ngày; thời gian bảo hành công trình là 12 tháng kể từ ngày bàn giao và đưa công trình vào sử dụng.

Mặc dù đang trong thời gian bảo hành nhưng phía tường bao đã xuất hiện nhiều vết vứt, thậm chí những vết nứt này được sửa chữa một cách cẩu thả, nhem nhuốc, gây mất thẩm mỹ.

2-hung-yen.jpg
Hàng loạt vết nứt tường bao đình Bùi Bồng sau khi được đưa vào sử dụng
3-hung-yen.jpg
Những vết vứt tường được xử lý cẩu thả, nhem nhuốc
4-hung-yen.jpg
Những vết nứt tường gây mất an toàn và thẩm mỹ cho một công trình tâm linh

Trước những thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Cố - Chủ tịch UBND xã Dương Quang và đại diện đơn vị thi công là Công ty Anh Quân. Tuy nhiên, đại diện nhà thầu cho biết, không tìm được nguyên nhân khiến công trình vừa mới tu bổ, sửa chữa đã xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Cố cho rằng việc nứt tường đình Bùi Bồng cũng không có gì đáng nghiêm trọng. Cùng với đó, khi được PV đề nghị cung cấp một số thông tin tài liệu liên quan đến quá trình đấu thầu dự án này để làm rõ năng lực của nhà thầu cũng như dấu hiệu gian lận hồ sơ của nhà thầu thì ông Cố cho biết “chưa thể cung cấp vì cán bộ chuyên môn chưa đi làm”.

Theo tìm hiểu của của PV, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc Xây dựng Anh Quân thực hiện đấu thầu và trúng thầu khoảng 20 gói thầu xây lắp. Trước khi trúng gói thầu xây dựng tu bổ, tôn tạo đình Bùi Bồng thì Công ty Anh Quân thường trúng các gói thầu xây dựng đường giao thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Đình Bùi Bồng - Di tích lịch sử quốc gia vừa tu bổ đã xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO