Đời sống

Hơn 9.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Khánh Ngọc 03/12/2023 - 17:43

Sáng 3/12, tại Công viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty TNHH Đức Hương Anh tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/ 1/2004 –1/ 1/2024).

Theo ban tổ chức, giải đã thu hút 9.000 vận động viên (tăng 300% so với mùa giải đầu tiên) đăng ký tham gia bốn cự ly thi đấu gồm: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42,195 km).

a5.jpg
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu

Theo đó, sự kiện được tổ chức nhằm tạo sân chơi chuyên nghiệp, thu hút những người Việt Nam yêu thích môn chạy và phát triển, mở rộng cộng đồng chạy đường dài trong nước và trên thế giới. Đây cũng là dịp để TP Cần Thơ giới thiệu, quảng bá với bạn bè, du khách về hình ảnh và con người Cần Thơ.

a2.jpg
Hơn 9.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Bên cạnh đó, thành phố giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách, một TP Cần Thơ hiền hòa, năng động, là đô thị miền sông nước với nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch khám phá.

a4.jpg
a6.jpg
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng các vận động viên tham gia Giải Marathon năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, với cung đường chạy được xuất phát từ công viên Sông Hậu và đi qua các địa danh nổi tiếng, điểm du lịch tiêu biểu của vùng đất Tây Đô như: bến Ninh Kiều, Lộ Vòng Cung, chợ nổi Cái Răng... sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ cho các vận động viên.

a1.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các vận động viên

Đồng thời, thông qua cung đường chạy này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Cần Thơ xinh đẹp đến với các vận động viên, du khách, góp phần tạo động lực phát triển du lịch cho thành phố. Qua đó, góp phần tăng cường giao lưu, kết nối giữa các địa phương trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 9.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO