Y tế

Hơn 300 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Minh Sáng 02/05/2024 - 18:42

Chiều 2/5, UBND TP. Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đến nay đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP.Long Khánh).

Theo thông tin ban đầu, trong ngày 30/4 và 1/5, những người ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng đều có dấu hiệu ngộ độc, nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa khu vực TP.Long Khánh, trong sáng 2/5, bệnh viện tiếp nhận thêm khoảng 50 bệnh nhân với những triệu chứng nghi ngộ độc. Đến trưa 2/5, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt. Lãnh đạo TP.Long Khánh thông tin, đến 15 giờ ngày 2/5, số ca ngộ độc nhập viện tăng lên 328 người.

ngo-doc-192.jpg.jpg
Chủ tịch UBND TP.Long Khánh Đỗ Chánh Quang thăm những bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực TP.Long Khánh (Ảnh: VH.)

Trong ngày 2/5, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND TP.Long Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, đồng thời chỉ đạo bệnh viện quan tâm, điều trị, sắp xếp phòng bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Được biết, tiệm bánh mì Băng có quy mô phục vụ hơn 1.000 ổ bánh mì mỗi ngày, không thuộc đối tượng cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; Nguyên liệu, thực phẩm được mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, không có hợp đồng mua nguyên liệu đầu vào dùng để chế biến.

Sau vụ việc, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Long Khánh buộc cơ sở này ngưng hoạt động từ 11 giờ ngày 1/5 để xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO