Hơn 1 tỷ đồng "bốc hơi" sau cú điện thoại với "cán bộ công an"

T.A t/h | 01/12/2020 09:21

BVCL - Nhận điện thoại của một người tự xưng là cán bộ điều tra, chị T. làm theo hướng dẫn và chỉ trong chốc lát, hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản "không cánh mà bay".

Ngày 30/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết chị Trần Thị Thanh T. (40 tuổi, giáo viên một trường THPT ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) vừa đến trình báo bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản.

 Theo đó, ngày 29/11, chị T. nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên bưu điện, yêu cầu chị cung cấp số chứng minh thư, họ tên để tra cứu. Sau đó, người gọi thông báo nữ giáo viên có vướng mắc về vấn đề pháp lý với công ty bảo hiểm và ngân hàng.

Khi nạn nhân thắc mắc, nhân viên bưu điện liền chuyển tiếp cuộc gọi đến một người tự xưng là cán bộ điều tra thuộc Bộ Công an. Người này thông báo chị T. liên quan đến một đường dây rửa tiền và ma túy.

capture.jpg
Công an cảnh báo người dân không tải phần mềm ứng dụng app lừa đảo

Sau đó, "cán bộ công an" hướng dẫn tải phần mềm có logo của Bộ Công an về cài trên điện thoại. Chị T. hốt hoảng khi trong nội dung của app đó có "lệnh bắt khẩn cấp chị T", với đầy đủ thông tin năm sinh, quê quán của chị T.  

Không giữ được bình tĩnh, chị T. răm rắp khai báo toàn bộ tài sản bao gồm các tài khoản tiết kiệm, tiền mặt, vàng bạc… để phục vụ công tác điều tra. Đến khi toàn bộ số tiền hơn 1 tỷ đồng "bốc hơi" khỏi tài khoản ngân hàng, chị T. mới biết mình đã bị lừa và đến trình báo công an.

Trung tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, khuyến cáo người dân không thực hiện theo bất kỳ hướng dẫn nào của người lạ qua điện thoại và không tải các phần mềm lạ.

"Khi có các thông tin nghi ngờ, người dân cần liên hệ trực tiếp tới ngân hàng hay cơ quan công an nơi gần nhất để tránh bị mất mát tài sản", trung tá Đức nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 tỷ đồng "bốc hơi" sau cú điện thoại với "cán bộ công an"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO