Chuyển động thị trường

Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano, hàng Việt thu hút sự quan tâm

PV 05/12/2023 - 07:08

Việt Nam tham dự hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano được tổ chức tại Milan. Điều đặc biệt, các gian hàng Việt Nam đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan.

Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano là một trong những hội chợ lớn về ngành thủ công được tổ chức thường niên. Tại đây quy tụ sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhiều quốc gia tham dự.

Năm nay, sự kiện được tổ chức lần thứ 27 tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, trung tâm kinh tế-văn hóa lớn nhất Italya. Hội chợ được diễn ra từ ngày 2-10/12. Tham gia hội chợ lần này có sự góp mặt của gần 2.600 doanh nghiệp đến từ 86 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italy
Các gian hàng của Việt Nam tham gia hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 27 tại Italya được nhiều khách tham quan đánh giá cao (ảnh minh họa).

Tham gia tại hội chợ lần này, Việt Nam mang đến rất nhiều sản phẩm nổi bật. Khu trưng bày được bài trí với hình ảnh, màu sắc đặc trưng các sản phẩm làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP nổi bật.

Các sản phẩm được trưng bày là đồ trang trí, treo tường, lọ, bình, giỏ, sọt làm bằng sợi chuối; sản phẩm quà tặng, dụng cụ nhà bếp từ mây tre, dừa, gỗ, khảm trai, sản phẩm gia dụng, decor sơn mài; vỏ gối lụa, chăn lụa chần bông, bịt mắt ngủ, khăn mặt, găng tay tắm, khăn tắm, set tẩy trang, kén massage, khăn quàng, khăn mặt tơ tằm, khăn đũi lụa tơ tằm, vải tơ tằm; vòng lụa, bình, lọ, khay, hộp, sơn mài truyền thống; các sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên như cói, bèo lục bình; gốm sứ; khay, hộp, bát dừa, trang sức sừng, trang sức, phụ kiện, dụng cụ bếp bằng sừng trâu...

Ngoài ra, một số doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia hội chợ với tư cách độc lập, bán các sản phẩm mứt trái cây, trà thảo mộc, đồ thêu ren, đèn gốm... với tổng diện tích trên 100m2.

Các gian hàng Việt Nam thu hút rất nhiều khách tham quan và mua sắm ngay từ ngày khai mạc. Các sản phẩm Việt Nam được đánh giá là rất đặc trưng, riêng biệt, đầy màu sắc và độc đáo.

Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano là một sự kiện truyền thống, uy tín, được tổ chức hàng năm, với sự tham gia của nhiều khu gian hàng quốc gia đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Colombia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia... cùng nhiều nghệ nhân, nhà sản xuất, phân phối, nhà bán lẻ lớn, các chuỗi thực phẩm tại Italy và các nước trên thế giới.

Điểm khác biệt của hội chợ này là các doanh nghiệp không chỉ có thể quảng bá và bán sản phẩm của mình cho công chúng và phát triển mạng lưới khách hàng trong thời gian tổ chức hội chợ mà còn trong suốt cả năm, với nền tảng kỹ thuật số có 1 triệu thành viên đăng ký, cho phép các doanh nghiệp tự quảng cáo và duy trì mối quan hệ thường xuyên với các khách hàng truyền thống và tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano, hàng Việt thu hút sự quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO