Học sinh trường chuyên có thể học trước đại học

D. Thảo| 12/04/2022 09:29

BVCL - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ban hành Quy định cơ chế đặc thù trong tuyển sinh và đào tạo liên thông bậc trung học phổ thông và bậc đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

35.png
Ảnh minh họa

Theo đó, học sinh THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trúng tuyển vào bậc đại học tại ĐHQGHN có thể được miễn một số học phần đặc thù đã học nâng cao ở bậc THPT.

Thủ trưởng các đơn vị đào tạo đại học quy định học phần được miễn học đối với từng ngành đào tạo và từng đối tượng học sinh chuyên theo các tiêu chí: Môn học (được nâng cao) ở THPT tương đương với học phần ở bậc đại học hoặc môn học ở THPT đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần ở bậc đại học. Căn cứ đề xuất của bộ môn chuyên môn, thủ trưởng các đơn vị đào tạo đại học quy định cách thức chuyển đổi kết quả đánh giá cho các học phần được miễn học tương ứng ở bậc đại học.

Quyết định cũng quy định học sinh THPT của ĐHQGHN và học sinh THPT chuyên trong cả nước bắt đầu từ kỳ 2 lớp 11 được đăng ký học tích lũy trước một số học phần thuộc ngành đào tạo đại học của ĐHQGHN nếu đảm bảo các điều kiện sau: Có kết quả học tập tối thiểu loại Giỏi trở lên ở năm học, kỳ học trước; Được Hiệu trưởng trường THPT học sinh đang theo học và đơn vị đào tạo đại học đồng ý bằng văn bản.

Các đơn vị đào tạo đại học tổ chức cho học sinh đủ điều kiện học tích lũy trước các học phần được tham gia học tập cùng với lớp học phần của sinh viên đại học chính quy. Trong một học kỳ, học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHN được học tối đa không quá 3 học phần thuộc chương trình đào tạo đại học. Kết quả học tập các học phần được bảo lưu khi học sinh trúng tuyển vào bậc đại học tại ĐHQGHN. Học sinh các trường THPT chuyên thuộc trường thành viên của ĐHQGHN cũng đăng ký một số học phần đại học phù hợp với năng lực.      

Trường hợp học sinh chuyên đầu tiên đăng ký các học phần đại học của trường là học sinh Ngô Quý Đăng (Lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên). Ngô Quý Đăng từng được biết đến là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế. Ngoài ra, một số học sinh chuyên khác của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên cũng đăng ký các học phần của Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trường chuyên có thể học trước đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO