Học sinh TP Hồ Chí Minh thích thú với mô hình trường học xanh

D. Thảo| 11/11/2022 06:59

BVCL - Năm nay là năm thứ 5 TP Hồ Chí Minh phát động mô hình xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp, thân thiện môi trường trong các trường học.

truong-1668082393005439653708.jpg
Năm nay là năm thứ 5 TP Hồ Chí Minh phát động mô hình xây dựng môi trường xanh

Nhiều trường tại TP Hồ Chí Minh đã tận dụng không gian nhỏ, tạo nên những mảng xanh, thiết kế các giờ học trải nghiệm về thiên nhiên ngay tại sân trường. Việc này đã giúp học sinh có ý thức bảo vệ môi trường và có những giờ học đầy thú vị.

Học sinh rất thích thú khi được học tập vui chơi dưới không gian xanh mát của bóng cây trong sân trường. Đặc biệt là những chiếc vòi nước để rửa tay ngay trong bồn cây giữa sân trường.

Ngoài ra, học sinh còn được trải nghiệm tại khu vườn của trường với những giờ học thân thiện, trực quan sinh động.

Chương trình giáo dục phổ thông mới có đến hơn 100 giờ học hướng nghiệp và trải nghiệm. Ở một số trường có thể tổ chức không gian xanh qua đó giúp cho học sinh tăng giờ học trải nghiệm và giáo viên cũng dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn cho học sinh trực quan sinh động để tiếp cận các kiến thức.

Việc đổi mới không gian dạy học giúp mang lại cảm xúc tích cực cho cả thầy lẫn trò, qua đó tiếp thêm nguồn năng lượng, giúp giáo viên mạnh dạn áp dụng phương pháp dạy học mới, đem lại hiệu quả giáo dục tốt hơn cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh TP Hồ Chí Minh thích thú với mô hình trường học xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO