Hoàng tử Harry tiết lộ cuộc điện thoại cuối cùng trước khi Công nương Diana ra đi, mang theo cảm giác hối hận suốt đời

Tường San| 01/09/2022 16:08

Hoàng tử Harry đã tiết lộ chi tiết về cuộc trò chuyện cuối cùng anh với mẹ mình. Anh từng nhiều lần thừa nhận sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng sau cái chết bi thảm của mẹ.

Năm 2017, trong phim tài liệu Diana, Our Mother phát sóng, Harry cho biết anh vô cùng hối hận vì đã chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng kết thúc cuộc điện thoại cuối với mẹ để có thể ra ngoài chơi. Công tước xứ Sussex nói: "Tôi thực sự không nhớ hết những gì đã nói. Tất cả những gì tôi nhớ có lẽ là sự hối hận suốt quãng đời còn lại của mình, bởi cuộc điện thoại quá ngắn ngủi. Nếu tôi biết đó là lần cuối cùng được nói chuyện với mẹ - những điều cuối cùng tôi được nói với mẹ...".

Harry, Diana

Harry trong phim tài liệu The Me You Can't See phát hành năm 2021.

Harry còn kể về đám tang của Diana ở London trong phim tài liệu này. Anh nói: "Mẹ tôi vừa qua đời còn tôi thì phải đi cả một quãng đường dài sau quan tài của mẹ, xunh quanh là hàng nghìn người đang theo dõi tôi và hàng triệu người khác xem qua truyền hình. Tôi nghĩ rằng bất kỳ đứa trẻ nào cũng không nên được yêu cầu làm điều đó, trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Để kỷ niệm 20 năm ngày Vương phi xứ Wales qua đời, một bộ phim tài liệu khác, Diana, 7 Days cũng được phát sóng, Hoàng tử Harry ca ngợi cách phản ứng của Thái tử Charles sau đám tang. Harry nói: "Một trong những điều khó khăn nhất mà phụ huynh phải làm là nói với con cái họ rằng người kia đã qua đời. Làm thế nào bạn đối phó được với chuyện đó chứ? Tôi không biết nữa. Nhưng ông ấy đã ở bên chúng tôi. Ông ấy là người còn ở lại và ông ấy cố gắng hết sức để đảm bảo cho chúng tôi được bảo vệ và chăm sóc. Nhưng bạn biết đấy, ông ấy cũng đang trải qua nỗi đau buồn như chúng tôi". Trước đây, Hoàng tử Harry đã từng công khai về cuộc chiến bệnh tật của mình bày tỏ: "Lần đầu tôi khóc chính là ở đám tang của mẹ. Và có lẽ đó là lần khóc duy nhất".

Harry, Diana

Trong cuộc đời của Công nương Diana, cuộc hôn nhân giữa bà với Hoàng tử Charles là dấu mốc quan trọng và được biết đến rộng rãi. Và trong bộ phim tài liệu hồi tháng 12/1992, Thủ tướng John Major đã tuyên bố họ ly hôn. Harry kể về mẹ mình khi mọi chuyện đã lắng xuống: "Mẹ chúng tôi rất nhân hậu và đức độ, luôn vui vẻ, những gì tôi còn nhớ mãi về bà đó chính là tiếng cười".

Vào ngày mẹ mình qua đời, Harry đã tìm thấy một bức thư nhưng chưa kịp gửi. Anh cho biết: "Khoảng 1 tháng trước, tôi đã tìm thấy một loạt những bức thư. Những bức thư được cho là của công nương Diana biết ngày 31 tháng 8 khi đang ngồi trên bàn làm việc. Bà biết chính xác những gì cần phải làm và bà đã viết thư cho một số người để xác nhận đó là những điều tất yếu sẽ xảy đến".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Harry tiết lộ cuộc điện thoại cuối cùng trước khi Công nương Diana ra đi, mang theo cảm giác hối hận suốt đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO